07:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ gia hạn lệnh cấm với Huawei thêm 1 năm

14:32 14/05/2020

(THPL) - Ngày 13/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký gia hạn lệnh cấm vận mua bán công nghệ đối với Huawei thêm 1 năm. Như vậy, các công ty Mỹ sẽ không được sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei cho tới năm 2021.

Sắc lệnh đã viện dẫn Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, cho phép Tổng thống có thẩm quyền điều chỉnh thương mại để đối phó với tình trạng khẩn cấp quốc gia đe dọa Mỹ.

Theo báo Vietnam+, các nhà lập pháp Mỹ cho biết sắc lệnh của Tổng thống Trump năm 2019 nhắm thẳng vào các công ty Trung Quốc như Huawei Technologies Co và ZTE Corp.

Tuy nhiên, Bộ Thương mại Mỹ cũng dự kiến sẽ gia hạn giấy phép một lần nữa, sẽ hết hạn vào thứ Sáu 15/5, cho phép các công ty nước này tiếp tục làm việc với Huawei.

Mỹ gia hạn lệnh cấm với Huawei thêm 1 năm (ảnh minh họa)

Theo tạp chí Zing.news, trước sắc lệnh cấm vận, hiệp hội thương mại viễn thông CTIA cho rằng Bộ Thương mại Mỹ nên cấp giấy phép dài hạn, vì giờ không phải là thời điểm hợp lý để gây khó cho các nhà cung cấp viễn thông nhằm đảm bảo mạng lưới viễn thông toàn cầu.

Sau khi đưa Huawei vào danh sách thực thể tháng 5/2019 với lý do an ninh quốc gia, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp giấy phép cho Huawei mua một số hàng hóa Mỹ để có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ tới các khách hàng, chủ yếu là mạng viễn thông nhỏ, hoạt động tại vùng nông thôn Mỹ.

Trước đó vào tháng 11/2019, Ủy Ban Viễn Thông Mỹ liệt Huawei và ZTE vào các đối tượng nguy hại với an ninh quốc gia, qua đó loại bỏ Huawei và ZTE khỏi quỹ hỗ trợ mua thiết bị và dịch vụ viễn thông có trị giá 8,5 triệu USD đối với các nhà mạng nhỏ.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu