23:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ cho phép giao dịch các hợp đồng tương lai của đồng bitcoin

19:46 02/12/2017

(THPL) - Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) vừa thông báo sẽ cho phép hai sàn giao dịch lớn tại Chicago là CME Group và CBOE Futures Exchange (CFE) tiến hành giao dịch các hợp đồng tương lai của đồng bitcoin.

Theo TTXVN, CME và CFE sẽ trở thành các sàn giao dịch truyền thống đầu tiên của Mỹ phát hành hợp đồng tương lai của bitcoin. CME cho biết hợp đồng tương lai bitcoin sẽ được niêm yết vào ngày 18/12, còn CBOE chưa quyết định ngày bắt đầu giao dịch, nhưng sẽ sớm có thông báo.

Một sàn khác là Cantor Exchange cũng sẽ phát hành hợp đồng quyền chọn nhị phân đồng bitcoin.

Theo ông J. Christopher Giancarlo - Chủ tịch CFTC, CME, CFE và Cantor đã phối hợp làm việc với ủy ban trên để đặt ra tiêu chuẩn giám sát các hợp đồng bitcoin do thẩm quyền hạn chế của CFTC trong việc quản lý thị trường này.

Bitcoin
Mỹ cho phép giao dịch các hợp đồng tương lai của đồng bitcoin. Ảnh minh họa: AFP

CFTC nói rằng quyết định mới nói trên không có nghĩa là một sự xác nhận đối với việc sử dụng hay giá trị của các sản phẩm tiền ảo. Ủy ban này sẽ tiếp tục giám sát và phân tích diễn biến thị trường.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, điều này có nghĩa là sắp tới, nhà đầu tư có thể mua và bán các hợp đồng tương lai đối với bitcoin theo kỳ hạn, chẳng hạn như ba tháng.

Động thái trên giúp đồng bitcoin tăng hơn 6% lên trên mốc 10.500 USD sau khi giảm mạnh 20% so với mức đỉnh hơn 11.400 USD/bitcoin đạt được vào ngày 27/11.

Mặc dù cho phép giao dịch bitcoin tương lai nhưng ông J. Christopher Giancarlo vẫn cảnh báo các nhà đầu tư về mức độ biến động giá của bitcoin.

“Những người tham gia thị trường nên lưu ý rằng các thị trường tiền tệ mới nổi và các sàn giao dịch bitcoin vẫn là các thị trường chưa được quản lý chặt chẽ và CFTC chỉ có quyền giám sát rất hạn chế đối với chúng. Có nhiều điều lo ngại về biến động giá và các hành vi giao dịch của những người tham gia trong các thị trường này”, ông J. Christopher Giancarlo nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu