14:28 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mùa lễ hội, trẻ em cũng bị mồi chài vào "sới bạc"

10:41 14/02/2017

(THPL) - Đầu xuân, hàng trăm lễ hội truyền thống diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Bên cạnh phần lễ mang đậm bản sắc văn hóa phong tục địa phương thì ở phần hội, xuất hiện tình trạng cờ bạc, cá độ, vui chơi có thưởng… thu hút đông người, kể cả trẻ em.

Tại các lễ hội ở một số huyện ngoại thành Hà Nội như: Thanh Oai, Hoài Đức, Thường Tín… chúng tôi không khỏi “giật mình” khi thấy trò "đỏ đen" úp xu, xúc xắc, xóc đĩa, tôm, cua, cá… cuốn hút rất nhiều người, trong đó có phần đông trẻ em, thanh thiếu niên địa phương.

Nhiều trẻ em bị lôi cuốn vào trò đỏ đen mùa lễ hội

Theo quan sát của PV Thương hiệu và Pháp luật, một số trò đỏ đen được biến tướng thành trò chơi ăn tiền thì phần lớn là lừa đảo. Một người chủ đứng ra tổ chức chơi, xung quanh có khoảng 4 -5 thanh niên, phụ nữ đứng thả tiền chơi, nhằm mục đích “cò mồi” khách. Những người đánh này liên tục được nhiều tiền để khách xem thấy “ngứa chân, ngứa tay” rút tiền trong ví ra thả theo, nhiều khách bị cuốn vào đam mê muốn gỡ, đến lúc hết cả ví tiền lúc nào không hay.

Có cả một "đội quân" cùng ăn chia chuyên thả tiền để "mồi" người chơi

Chiêu bài của đội chủ “vui chơi có thưởng” là lúc đầu cố gắng bẫy con mồi là khách hàng vào chơi, và chúng cho ăn vài chục đến vài trăm ngàn đồng, khách chơi thấy dễ ăn, càng muốn đánh để ăn to nữa, nhưng về sau khách càng chơi càng thua bởi các thủ đoạn lừa bịp của chúng.

Một trò vui chơi có thưởng úp xu thực chất là lừa đảo

Điều đáng nói, phần đông là trẻ em, thanh thiếu niên từ 10 đến 16 tuổi, đang cắp sách tới trường, kém hiểu biết bị mắc lừa và cuốn hút vào trò “đỏ đen” tại một số lễ hội khu vực ngoại thành.

Nhiều người chơi thua hết tiền không thể gỡ lại được

Trường hợp em M, Tết Đinh Dậu vừa rồi được dăm bảy trăm ngàn đồng tiền mừng tuổi tiết kiệm. Em mang ra để ăn quà, tiêu vặt trong lễ hội làng, nhưng thấy một số bạn cùng lứa tuổi thả tiền vào trò vui chơi có thưởng tôm, cua, cá…kiếm tiền quá dễ dàng quá. Em M cũng thả theo. Lúc đầu đỏ, tiền trong tay M đã lên cả triệu đồng, nhưng do ham mê chơi tiếp, số tiền mang theo hết lúc nào không biết.

Nhiều ý kiến người dân kiến nghị các cơ quan chức năng địa phương nơi có lễ hội cần siết chặt hơn nữa các trò vui chơi có thưởng dưới hình thức cờ bạc, đỏ đen... để các lễ hội dịp đầu xuân năm mới luôn diễn ra lành mạnh.

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu