22:15 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mua hàng tại Lazada hay mua thêm rủi ro về sức khỏe?

12:06 07/02/2017

(THPL) - Mua hàng tại Lazada.vn, khách hàng dễ mua thêm rủi ro về sức khỏe khi các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ… và chất lượng cũng chưa được thẩm định rõ ràng.

Thời gian gần đây, người dùng Facebook tại Việt Nam đang truyền tay nhau hình ảnh chiếc micro bluetooth kèm loa hát karaoke bất ngờ phát nổ khi đang sạc làm cháy xém 1 góc đệm giường.

Theo chủ nhân của bức ảnh kể lại, chiếc micro này có xuất xứ Trung Quốc, được mua tại Tp. Hồ Chí Minh với giá 650.000 đồng. Đang sạc thì chiếc micro bất ngờ phát nổ, may mắn là người nhà đã kịp dập lửa nếu không sẽ không biết có chuyện gì xảy ra.

Trước đó, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật cũng ghi nhận thông tin anh S phản ánh: “Ngày 27/11/2016 anh có đặt mua một sản phẩm đó là  Micro Karaoke tích hợp loa Bluetooth Tuxun Q7 (vàng đồng) với mã sản phẩm GI909ELAA1TA7XVNMZ - 3053052 có giá 278.000 VNĐ, để làm quà tặng sinh nhật cho người thân nhưng sản phẩm lại bị “hỏng”, không sử dụng được.

Sản phẩm mà anh S. đặt mua.(Ảnh : H.T)

Tìm hiểu về sản phẩm do anh S cung cấp khi mua tại đơn vị uy tín như Lazada.vn, PV cũng không hề tìm thấy bất kỳ thông tin liên quan đến nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, các thông tin về chất lượng sản phâm, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản khi dùng… bên trong hộp sản phẩm chỉ duy nhất có một tờ rơi giới thiệu sản phẩm bằng tiếng nước ngoài.

Ngoài một số sản phẩm là mặt hàng điện tử bị Lazada.vn bỏ ngỏ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm… tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật cũng đã từng đăng tải một số bài viết phản ánh về việc khách hàng mua phải sản phẩm khác kém chất lượng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng đối với một số mặt hàng như:  Thực phẩm chức năng; lắc tay nữ Bạc Hiểu Minh Itu 001 (Bạc) bị “đổi màu xám”…

Dây bạc mà anh S. mua đã có một số chỗ đã bị đổi thành màu đồng...( Ảnh : H.T)

Trao đổi với một nghệ nhân làm về trang sức, PV được biết đối với kim loại "Bạc", yếu tố dẫn đến bị đổi "Bạc" bị xỉn màu cũng có thể xảy ra do các yếu tố như: người đeo trang sức bạc để trang sức va chạm trực tiếp với các vật cứng khác dẫn đến mất độ bóng của Bạc, hoặc cũng có thể do tuyến bài tiết (mồ hôi) gây ra... nhưng để sản phẩm bị đổi sang các màu khác nhau trong cùng 1 trang sức là điều rất khó xảy ra.

Mặt hàng thực phẩm chức năng, anh S mua  trên Lazada.vn.(Ảnh : H.T)

Ngoài ra, Lazada còn cung cấp cả những mặt hàng thực phẩm chức năng. Trước đó, anh S mua 1 đơn hàng trên Lazada.vn với mã số 308616837 cho sản phẩm “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao”. Sản phẩm có giá 199.000 đồng. Theo địa chỉ khách hàng cung cấp, đơn vị giao hàng cho Lazada.vn.

Thông tin thể hiện trên nhãn phụ lại được ghi rất sơ sài: “Tên sản phẩm: Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao; Màu sắc: Nâu đỏ; Mẫu sản phẩm: Tibet Babao; Nhà PP: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; Xuất xứ : Hongkong; HDSD: Để có hiệu quả tốt nhất, dùng viên lớn trước khi quan hệ 15 phút và sử dụng viện nhỏ sau khi quan hệ giúp bổ thận tăng cường sức khỏe; HSD: 2018”. Sản phẩm không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, trong khi đó thông tin khuyến cáo, chống chỉ định đối với sản phẩm trên lại không đầy đủ, điều nầy rất có thể sẽ khiến cho người tiêu dùng dễ gặp “nạn” sau khi sử dụng sản phẩm.

Chiếc kính thời trang hiệu Carrera trên website: www.lazada.vn.( Nguồn : internet)
Ngoài ra, anh K (một khách hàng khác) cũng bức xúc vì có đặt mua một chiếc kính thời trang hiệu Carrera trên website: www.lazada.vn. Thế nhưng, kính là hiệu Carrera nhưng khăn lau mắt kính đi kèm thì lại in chữ Emporio Armani… Đặc biết, anh K đã lên trang chủ của hãng thời trang Carrera để tra số serie sản phẩm, và kết quả là không tìm thấy mẫu hàng nào giống với chiếc kính đã mua ở Lazada. Hơn nữa, mới chỉ cầm vào có vài lần mà chữ in trên gọng kính đã mờ. Sau một thời gian dùng anh K cảm thấy thị lực bị giảm sút.

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên các trang thương mại điện tử gây nên tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội,  đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan quản lý thị trường để kiểm tra, giám sát, bảo vệ chính đáng cho người tiêu dùng

                                                                                                                                                                                       Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu