05:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngôi chùa làm tốt nhiệm vụ khuyến học

15:10 30/09/2018

(THPL) - Đến xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, hỏi về chùa “Khuyến học” mang tên Quan Âm thì hầu như ai ai cũng biết bởi sức lan tỏa của công tác nghĩa tình nầy.

IMG_2058
Chùa Quan Âm

Em Võ Thị Hoàng Anh, học sinh lớp 11 trường PTTH Vĩnh Xuân xúc động kể “Nhà em ở xa buổi trưa thường ở lại trường để còn học buổi chiều, hoàn cảnh gia đình rất khó khan. Biết chuyện chùa đã hỗ trợ cơm trưa và nước uống cho rất nhiều trường hợp tương tự. Em rất mang ơn chùa”.

Người khởi xướng phong trào hỗ trợ cơm, nước cho hàng trăm học sinh nghèo ở các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Trà Ôn là đại đức Thích Tánh Bình, trụ trì chùa Quan Âm.

Đại đức Thích Tánh Bình kể thêm: “Vùng nông thôn nầy còn lắm khó khăn, vì vậy nhà chùa đã vận động nhiều tấm lòng hảo tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: cơm, quần áo, dụng cụ học tập, học phí và các khoản khác để các cháu an tâm học tập để trở thành người hữu ích cho xã hội”.

Nắm bắt được hoàn cảnh nhiều học sinh ở xa trường, mỗi sáng phải thức dậy thật sớm để đi học cho kịp giờ, nhất là những em ở địa bàn trắc trở, buổi trưa không có điều kiện ăn cơm tại các hàng quán. Nhiều em đã phải nhịn đói để vào học buổi chiều. Vậy là mô hình phát cơm trưa cho học sinh ra đời từ năm 2000 đến nay. Ban đầu chỉ vài mươi suất nhưng hiện nay đã lên đến hàng trăm suất được cấp phát cho học sinh lẫn phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

68
Chùa Quan Âm tặng quà cho học sinh nghèo

Bà Võ Thị Ý, ngụ xã Hựu Thành xúc động nói : “Tôi có đứa cháu ngoại mồ côi cha lẫn mẹ, khó khăn quá định cho cháu nghỉ học nhưng các sư thầy ở chùa Quan Âm đến tận nhà tặng cho một chiếc xe đạp để mỗi ngày đưa cháu tới trường. Cạnh đó còn tặng nhiều quần áo, tập vỡ, cơm trưa. Nhờ vậy cháu tôi đã không bỏ học giữa chừng. Tôi rất mang ơn nhà chùa”

Hiện nay, chùa Quan Âm đang cấp cơm trưa miễn phí cho học sinh các trường xã Tích Thiện, Trà Côn, Thuận Thới, Thiện Mỹ của huyện Trà Ôn; xã An Phú Tân của huyện Cầu Kè… Mỗi tuần, chùa phát cơm từ thứ 2 đến thứ 5 với 400 phần cơm trưa cho một lần phát

Ngoài hoạt động phát cơm từ thiện cho các em học sinh nghèo, Chùa Quan Âm còn tham gia làm rất nhiều chương trình với đoàn bác sĩ đi khám bệnh từ thiện, phát quà trung thu, trao học bổng, tặng quà người già neo đơn, xây nhà đại đoàn kết,  phát quà các dịp Tết, Vu lan, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trong các dịp lễ, thành lập Tổ tương tế, giúp hữu sự của Phật tử khi qua đời (hỗ trợ quan tài).

Những phần việc nhân ái nghĩa tình của một ngôi chùa chốn quê thật đáng trân trọng biết bao!

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu