12:44 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một học sinh lâm bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

20:30 03/11/2018

(THPL) - Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi ( ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.

IMG_2667
Em Từ Văn Quốc (ảnh chụp ngày 29/10/2018)

Anh Từ Văn Cường, ba em Quốc nói trong nước mắt: “Nó là đứa con rất hiếu thảo, sau giờ tới trường PTTH ( cách nhà 15 km) là nó mò ốc, bắt ba khía, làm thuê để tiếp giúp gia đình đang rất khó khăn. Vậy mà cách nay 3 tháng, nó kêu đau sau lưng không nằm và đi lại được. Tôi mang nó đi khám bệnh thì bác sỹ nói nó bị ung thư phổi giai đoạn cuối rồi. Nhà nghèo quá nên đem con về xin thuốc nam cho uống qua ngày. Thấy con đau đớn quá, vợ chồng tôi khóc hoài”.

Chúng tôi quá chạnh lòng bởi em Quốc giờ chỉ nằm trên chiếc võng rách trong căn nhà trống trước, hụt sau, gió biển lồng vào ngày đêm. Vách nhà bằng lá nơi em nằm cũng không lành lặn.

Quốc nói : “Con mong được hết bệnh để được đến trường, con rất nhớ bạn bè, thầy cô. Mỗi ngày nằm đây mà con cứ lấy tập vở ra để ôn bài”.

Nghe em nói mà chúng tôi không cầm được nước mắt bởi bất hạnh đã và đang đe dọa tính mạng hàng ngày của một cậu bé học giỏi, hiếu thảo, khôi ngô.

Mong lắm những tấm lòng vàng đến với em trong lúc tuyệt vọng này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu