07:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một góc nhỏ mang phong vị Hà Nội xưa

22:33 19/07/2017

(THPL) - Các quán café như Giảng, Lâm, Năng, Nhân, Nhĩ được biết đến bởi vị đậm đà của café, còn riêng Nola thì lại mang đến cho du khách một cảm giác cổ của Hà Nội.

Hương vị cà phê đậm đà, đặc trưng được lưu giữ vẹn nguyên qua nhiều thế hệ đã khiến những cái tên Lâm, Năng, Giảng, Nhân, Nhĩ trở thành một phần của Hà Nội xưa và nay.

Quán cafe Lâm.

Café Lâm được biết đến như một trong những quán Café cổ nhất của Hà Nội. Nằm giữa lòng khu phố cổ, Café Lâm đã lặng lẽ tồn tại trong nhịp chảy của thời gian, trong sự thay đổi của phố phường Hà Nội.

Một góc của quán cafe Lâm.

Quán nhỏ đơn sơ, giản dị giữa lòng phố. Người ta yêu cafe Lâm bởi hương vị quyến rũ đặc trưng chỉ riêng quán nhỏ này mới có, đó là thứ cà phê đậm đà, vị "sắc" và "khét" nhưng đủ tầm, rất ngọt, rất say. Hơn 60 năm qua, công thức rang xay cà phê mộc 100% ấy được truyền qua bao thế hệ, khiến hương vị cà phê ở Lâm không-thể-cũ, khó để quên.

Các quán café như Giảng, Lâm, Năng, Nhân, Nhĩ được biết đến bởi vị đậm đà của café, còn riêng Nola thì lại mang đến cho du khách một cảm giác cổ của Hà Nội. 

Nằm ở số nhà 89 Mã Mây (quận Hoàn Kiếm) trong khu phố cổ Hà Nội, sát ngay cạnh ngôi nhà di sản số 87, có thể xem Nola là một trong những quán cafe đặc trưng của phố cổ Hà Nội, với những căn nhà phố cổ được "chia năm xẻ bảy".

Tầng 1 được dùng để kinh doanh các mặt hàng khác, có lẽ vì thế nếu là khách lạ sẽ khó phát hiện ra bên trên là quán café. Nola có 3 tầng, mỗi tầng mang những phong cách khác nhau, nhưng tựu trung lại đều giống như một bức tranh nghệ thuật được sắp đặt độc đáo và ấn tượng.

Một góc nhỏ của Nola.

"Không gian ở đây hoàn toàn giữ nguyên những nét cổ kính nhất, có thể những chỗ nào bị người dân phá bỏ làm mới rồi thì mình cố gắng khôi phục lại để làm sao giữ được vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội", anh Phạm Hoàng Phong - chủ quán Nola Café chia sẻ.

Ngoài những góc ngồi thú vị, những bộ bàn ghế tại Nola Café cũng rất độc đáo, có lẽ đây là quán café có bộ sưu tập ghế độc đáo nhất tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Nola còn giống như ngôi nhà lưu giữ những vật dụng cũ kỹ của người Hà Nội xưa. 

Cách phối hợp hài hòa giữa ánh sáng và sắp đặt trong căn phòng.

"Thật tuyệt vời, tôi rất ấn tượng với không gian của Nola Café, dường như đây là một Hà Nội thu hẹp vậy. Chúng tôi yêu không gian này, món ăn, đồ uống ở đây nữa. Bạn thậm chí có thể ngồi ở đây cả ngày mà không biết chán", một du khách nước ngoài chia sẻ.

Các đồ vật mang nét Hà Nội cổ xưa.

Quả thực ở Hà Nội giờ đây, thật khó để tìm kiếm một không gian như thế này. Nola Café nằm trong một con phố cổ sầm uất, với hầu hết các ngôi nhà cổ đã được cải tạo và xây mới thành những khách sạn, nhà hàng sang trọng phục vụ cho khách du lịch.

Những nỗ lực để gìn giữ gần như nguyên vẹn kiến trúc cổ đã giúp Nola Café trở thành một địa chỉ giao lưu văn hóa, nghệ thuậtĐây cũng là tâm huyết của những người dành cho Hà Nội một tình yêu thiết tha...

Hòa Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu