12:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một gia đình mỗi ngày gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng bán dịp Tết

11:10 13/02/2018

(THPL) - Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi, Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phải thuê thêm người, làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết.

Những ngày cuối năm, mỗi ngày ở thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho ra lò hàng ngàn chiếc bánh chưng. Tại vùng quê này vào những ngày cuối năm, có rất nhiều bếp đang nấu, nước réo ùng ục trong nồi, khói nhả nghi ngút bầu trời. Theo chia sẻ của người dân thì họ không đủ sức để mà xách từng xô nước mà chêm, nên phải câu đường ống từ nhà ra khu vực nấu. Những chiếc bánh chưng vuông vức, mướt xanh màu lá được chất đầy trên xe cút kít, hối hả từ hẻm ra đầu xóm để đặt mẻ bánh mới.

Ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: "Những ngày này phải thuê thêm người, làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán 2018".

gói bánh chưng bán Tết
Gia đình ông Nguyễn Văn Thanh phải thuê thêm người, làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết.

Ông Nguyễn Văn Thanh cho hay: “Nhà tôi làm nghề gói bánh chưng này được hơn 10 năm nay, bình thường nhà tôi gói vài trăm cái nhưng mỗi dịp Tết gói gấp nhiều lần và phải thuê thêm người. Năm nay nhà tôi làm bánh chưng phục vụ Tết từ ngày 15 tháng chạp với khoảng 20.000 cái, trung bình mỗi ngày làm hơn 1.000 cái”.

IMG_0125
Năm nay, gia đình ông làm bánh chưng phục vụ tết từ ngày 15 tháng chạp với khoảng 20.000 cái.

Ông Thanh cũng cho biết thêm, bánh chưng bán ra thị trường với giá khoảng 30.000 đồng/chiếc tùy vào kích cỡ. 

IMG_0173
Nhà ông Thanh gói bánh chưng hoàn toàn không cần khuôn, nguyên liệu từ lá dong đến gạo, thịt đều được chọn lựa kỹ càng.

“Thông thường bánh sẽ được luộc trong vòng 12 tiếng và cứ 4 tiếng lại thay nước một lần, riêng lần thay nước cuối cùng sẽ được thay ở tiếng thứ 11. Một điều quan trọng là phải giữ ngọn lửa đều trong suốt quá trình nấu”, ông Thanh nói.

trung bình mỗi ngày
Trung bình mỗi ngày gia đình ông gói 1.000 chiếc bánh chưng.

Trước việc người mua lo lắng về thị trường có loại bánh chưng luộn bằng pin, ông Thanh chia sẻ: “Để chọn được loại bánh chưng chuẩn, không luộc bằng pin người mua có thể nhìn qua một số biểu hiện bên ngoài. Bánh luộc thường màu lá dong sẽ hơi úa, bên trong bánh cũng có màu lá úa chứ không xanh biếc như lá tươi. Nếu bánh chín mà màu sắc xanh biếc như lá tươi thì nhiều khả năng bánh được luộc bằng pin”.

Bánh chưng thành phẩm sẽ được vớt ra ngâm với nước lạnh đẻ cho bánh được xanh và đẹp hơn.
Bánh chưng thành phẩm sẽ được vớt ra ngâm với nước lạnh để cho bánh được xanh và đẹp hơn.

Gia đình ông Thanh gói bánh chưng hoàn toàn không cần khuôn, nguyên liệu từ lá dong đến gạo, thịt đều được chọn lựa kỹ càng. Mỗi dịp giáp Tết, hàng nghìn cặp bánh chưng được gia đình ông Thanh cung ứng ra thị trường.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu