18:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Một bát cháo - Một tấm lòng”: Hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của sinh viên Huế

10:40 04/04/2017

(THPL) - Nhằm giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, các bạn trẻ trong nhóm công tác xã hội (CTXH) Đom Đóm và Nối nhịp nghĩa tình tỉnh Thừa Thiên Huế đã có hoạt động thiết thực trao quà cho những lao động vô gia cư trên địa bàn.

Rạng sáng 2/4, nhóm CTXH Đom Đóm và Nối nhịp nghĩa tình tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức chương trình “Một bát cháo – một tấm lòng”.

Cháo được gói cẩn thận trong ni-lông, bỏ vào thùng để khi di chuyển không bị đổ và giữ được hơi ấm

Sau khi hoàn thành xong khâu chuẩn bị quà, 2 nhóm bắt đầu di chuyển đến những địa điểm đã tìm hiểu để phát cháo và trao quà cho mọi người.

Những hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư cần có những hoạt động thiên nguyện như thế này

Cô Văn Thị Bích Trâm (45 tuổi, nhân viên lao công) chia sẻ: “Các cô chú làm việc ca đêm đến sáng, đói và buồn ngủ lắm, khi nhận được những phần quà nhỏ ý nghĩa thế này cô thấy cảm động lắm”.

Bà lão vui vẻ khi nhận được món quà từ các bạn sinh viên

Hoạt động nhằm hướng đến những người lao động vô gia cư đang trú tạm trong các khu chợ. Khi đêm đến, trong các góc khuất của hẻm nhỏ, khu chợ là nơi cư trú của những con người lao động xa quê, họ chỉ có chiếc gường nhỏ hay cái võng vải mắc tạm để chợp mắt mỗi tối.

Sư thầy cùng với các bạn sinh viên đi trao các phần quà cho những người vô gia cư

Chú Lê Văn Hồng (58 tuổi, trú tại Gio Linh – Quảng Trị) tâm sự: “Chú vô đây làm phụ hồ để kiếm tiền nuôi em gái và mẹ ngoài quê, chú không có tiền để thuê trọ nên chú nhờ ông chủ cửa hàng xin phép chính quyền cho chú được mắc võng ở đây để ngủ mỗi đêm. Chân của chú đang bị đau phải uống thuốc, nhận được phần quà và có bát cháo để uống thuốc chú thấy ấm lòng lắm”.

 Hai nhóm chụp hình chung với nhau làm kỉ niệm khi trao xong những phần quà

Anh Nguyễn Đức Pháp Mỹ (sinh viên ĐH Kinh tế Huế), chủ nhiệm nhóm CTXH Đom Đóm tâm sự: “Biết xã hội vẫn còn những số phận như vậy nên chúng tôi muốn san sẻ chút ít để họ cảm thấy ấm lòng hơn, để họ biết xã hội vẫn quan tâm tới họ cũng như nhằm kêu gọi các tổ chức khác có các chương trình hỗ trợ thêm cho các hoàn cảnh khó khăn như thế này”.

Ngày mới bắt đầu, nhóm lại bắt tay vào công việc đi gom phế liệu, ve chai trên các bãi rác và các quán ăn để gây quỹ cho nhóm, nhằm thực hiện những hoạt động có ý nghĩa cho xã hội.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu