04:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Moody's nâng hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

09:49 02/04/2019

(THPL) - Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa công bố nâng hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), nâng bậc xếp hạng Tiền gửi dài hạn nội tệ và ngoại tệ của MSB lên B2; đồng thời thăng hạng từ B2 lên B1 cho MSB ở cả 2 hạng mục là Rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (CRA).

Moody's nâng hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam 

Theo Moody's, kết quả đánh giá trên thể hiện sự phát triển ổn định, an toàn và vững chắc của MSB trong năm 2018. Bên cạnh các hạng mục được đánh giá cao và nâng hạng, các yếu tố khác như lợi nhuận, tăng trưởng cho vay, giải quyết nợ xấu,…cũng góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho MSB lần này.

Với quan điểm phát triển tín dụng thận trọng đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững, MSB đã duy trì và mở rộng được lượng khách hàng tín dụng tốt, đồng thời phát triển mạnh ở tất cả các phân khúc khách hàng mục tiêu.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc MSB cho biết, kết quả đánh giá tín nhiệm lần này của Moody’s đã cho thấy sự phát triển tốt và đúng hướng của MSB trong thời gian qua. Đây là nguồn động lực lớn để ngân hàng tiếp tục triển khai thành công chiến lược mới đầy tham vọng trong giai đoạn 2018-2023...

Năm 2018 được xem là năm bản lề đánh dấu sự thành công trong công tác kiểm soát nội bộ nói chung và quản lý rủi ro nói riêng của MSB khi ngân hàng đã triển khai thí điểm thành công các quy định của NHNN về tính toán tỷ lệ an toàn vốn trên phạm vi toàn hệ thống. MSB cũng đã hoàn thiện bộ hồ sơ trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt việc áp dụng trước thời hạn Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định về Tỷ lệ an toàn vốn (Basel II).

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu