03:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 800 xe do lỗi túi khí

20:52 15/06/2020

(THPL) - Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) vừa thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Pajero Sport và mẫu xe I-Miev để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách cho cho các xe bị ảnh hưởng.

Theo đó, số lượng xe Mitsubishi Pajero Sport bị ảnh hưởng là 829 chiếc, có thời gian sản xuất từ năm 2013-2017. Trong khi đó, mẫu xe I-Miev bị ảnh hưởng là 1 chiếc, thuộc đời 2013.

Theo báo Kinh tế Đô thị, Mitsubishi Việt Nam cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng có thể khiến chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách bị hỏng do biến chất. Do đó, làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 800 xe do lỗi túi khí (ảnh minh họa)

Theo đó, Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách cho xe Mitsubishi Pajero và I-Miev do MMV phân phối hoàn toàn miền phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,8 giờ (khoảng 108 phút).

Được biết, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do trong quá trình sử dụng xe, tác động của môi trường khí hậu ẩm sẽ làm chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí bị thay đổi.

Điều này sẽ tạo ra áp suất lớn trong hệ thống ngòi nổ có thể làm vỏ túi khí và các chi tiết nhỏ bị vỡ gây tổn thương cho người ngồi trong xe. Vấn đề này khá giống với nguyên nhân triệu hồi xe bán tải Triton và Zinger GLS vào tháng 9 năm 2016.

Chủ sở hữu xe Mitsubishi Pajero nên liên lạc với các đại lý chính thức của Mitsubishi để được kiểm tra. Với các xe được nhập khẩu phân phối tại Việt Nam nhưng không thông qua Mitsubishi Việt Nam, người dùng có thể cung cấp thông tin chi tiết cho hãng để được hỗ trợ.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu