11:54 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MINISO thất hứa trước dư luận, coi thường người tiêu dùng?

20:27 08/04/2017

(THPL) - Mặc dù, MINISO đã nhiều lần “hứa hẹn” về việc dán nhãn phụ, tem hợp quy trên các sản phẩm nhập khẩu trước ngày 30/3. Thế nhưng, đến nay MINISO vẫn cố tình “phớt lờ” quy định, hàng loạt các sản phẩm nhập khẩu không đạt chuẩn vẫn bày bán trên thị trường Việt Nam.

Như Thương hiệu và Pháp luật nhiều lần phản ánh, trong quá trình bán hàng nhập khẩu, MINISO  đã “buông lỏng” việc dán  nhãn phụ, tem hợp quy đối với các mặt hàng nhập khẩu.

Ngày 27/3, sau khi PV gửi câu hỏi liên quan, MINISO đã có phúc đáp chính thức về việc bày bán nhiều sản phẩm nhập khẩu không nhãn phụ, tem hợp quy. Theo đó, đại diện ban quản lí MINISO  khẳng định: “Trước ngày 30/3, sẽ dán toàn bộ các sản phẩm nhập khẩu còn thiếu nhãn phụ, tem hợp quy”.

Thư phúc đáp MINISO gửi Thương Hiệu và Pháp luật cam kết trước 30/3 sẽ dán các sản phẩm nhập khẩu không nhãn phụ, tem hợp quy 

Được biết, tem phụ là một loại tem nhãn được dán chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì sản phẩm để thể hiện các thông tin cần thiết về hàng hóa bằng tiếng Việt Nam đính kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài trước khi đưa ra bán hoặc lưu thông trên thị trường. Bên cạnh đó, tem phụ còn có chức năng giúp cơ quan hải quan, công an và người tiêu dùng kiểm soát, phân biệt được với hàng hóa nhập lậu.

Với những cam kết, hứa hẹn của MINISO đưa ra khác hẳn với thông tin khảo sát thực tế từ phía PV. Nói cách khác, MINISO  đã không thực hiện đúng như những gì đã cam hết và hứa hẹn trong thư phúc đáp.

Chính điều này, một lần nữa khiến nhiều người tiêu dùng phản ánh về tính “mập mờ”, “gian lận” trong sản phẩm của MINISO  và mọi việc đến nay vẫn “giậm chân tại chỗ”…

Trao đổi với Thương hiệu & Phá pluật, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết: “ Cần có những biện pháp xử lí mạnh tay với MINISO  khi bày bán nhiều sản phẩm không nhãn phụ, tem hợp quy. Tại sao đối với các mặt hàng nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam lại bỏ qua tem nhãn. Phải chăng, Miniso đang “đánh đố” "thách thức” người tiêu dùng”

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên tại thời điểm hiện tại rất nhiều các mặt hàng nhập khẩu của MINISO vẫn không có nhãn phụ, tem hợp quy bày bán la liệt

Để tiếp tục làm rõ sự việc liên quan, PV có liên hệ trực tiếp với đội quản lí thị trường số 16, Hà Nội về nội dung MINISO Long Biên bán nhiều sản phẩm không nhãn phụ, tem hợp quy.

Tại đây, PV gặp một người tên Hòa tự xưng là Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 16. Khi được hỏi về vấn đề nêu trên, người tự xưng tên Hòa tỏ ra khó chịu cho hay: “Xin mời các anh chị về, tôi không làm việc với các anh chị. Tôi không làm việc với giấy giới thiệu, các anh chị có thẻ hay không? Không có thẻ tôi không nói chuyện…"

Đặc biệt, dù là thứ 6 trong tuần làm việc song người tự xưng là Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 16 lại không mặc quần áo ngành theo đúng quy định.

Khi PV hỏi: “Hôm nay là ngày làm việc, tại sao bác không mặc quần áo nghành” . Người tên Hòa này lớn tiếng bảo: “Rồi, anh chị cứ đưa tôi là không mặc quần áo ngành, không vấn đề gì cả… Thôi mời các anh chị về, tôi không làm việc với các anh chị".

Như vậy, có thể thấy việc MINISO Long Biên bày bán nhiều mặt hàng nhập khẩu không nhãn phụ, tem hợp quy nhiều năm qua song không gặp phải bất kì “trở ngại” nào từ phía cơ quan chức năng.

Dư luận đặt câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có thường xuyên thanh tra, kiểm tra MINISO để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Với vụ việc xảy ra trong một thời gian dài như trên, cơ quan chức năng có hay không việc “bật đèn xanh” cho MINISO “trây ỳ” sai phạm? Câu hỏi xin được giành cho cơ quan chức năng có liên quan.

Nhóm PV 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu