11:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft tuyên bố đầu tư chiến lược vào Grab

14:08 09/10/2018

(THPL) - Microsoft và Grab đều từ chối tiết lộ về giá trị khoản đầu tư chiến lược nhưng một nguồn tin được tờ Financial Times tiết lộ con số có thể là 200 triệu USD.

Theo CNBC, Tập đoàn Microsoft ngày 8/10 tuyên bố sẽ đầu tư một khoản vào công ty ứng dụng gọi xe Grab. Khoản đầu tư này là một phần trong thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai bên, báo VnEconomy đưa tin.

Ngoài việc rót vốn, Microsoft và Grab - công ty có trụ sở ở Singapore - sẽ cộng tác trong các dự án công nghệ thuộc các lĩnh vực như dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Grag cũng sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Microsoft đầu tư vào Grab
Microsoft tuyên bố đầu tư chiến lược vào Grab. Ảnh minh họa: Getty Images

"Chúng tôi hứng thú với các công ty đến từ Đông Nam Á", bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft, nói với CNBC. "Thật thú vị khi chứng kiến những gì họ đã làm được với công nghệ, cách mà họ ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cho khách hàng".

Cả Microsoft và Grab đều từ chối tiết lộ về giá trị khoản đầu tư. Tuy nhiên, tờ Financial Times nói rằng Microsoft rót cho Grab 200 triệu USD.

Theo báo Trí thức trẻ, như vậy trong năm nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác. Tính tới tháng 8/2018, họ đã huy động được 6 tỷ USD, định giá ở mức 11 tỷ USD.

Mới đây nhất là vào thứ 6 tuần trước, Reuters cho biết Softbank cũng đang tiến gần tới thỏa thuận đầu tư 500 triệu USD vào Grab trong vòng huy động vốn mới nhất và mọi thủ tục có thể hoàn tất trong vài tuần tới. 

Đề cập tới thỏa thuận hợp tác chiến lược với Microsoft, Chủ tịch Grab Ming Maa cho biết: "Chúng tôi không muốn bàn luận về kích thước của thương vụ nhưng có một điều quan trọng hơn là chất lượng của các đối tác. Microsoft sẽ giúp chúng tôi mở rộng quy mô xa hơn nữa". Ông cũng cho biết thêm khoản đầu tư từ Microsoft sẽ được sử dụng để cải thiện sự an toàn và trải nghiệm cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu