22:10 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft phát hiện lỗi bảo mật của Windows 10

10:53 16/01/2020

(THPL) - Mới đây, Microsoft đã tung ra một bản vá lỗi bảo mật trên các phiên bản hệ điều hành Windows 10 của họ. Lỗi bảo mật này đã được phát hiện vào ngày 13 tháng 1 vừa qua và nó được đánh giá là một lỗi rất nghiêm trọng.

Theo Tạp chí Saostar, cơ quan Quốc gia An ninh Hoa Kì (NSA) mới đây kêu gọi tất cả người dùng Windows 10 thực hiện cập nhật phần mềm của mình ngay lập tức sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật “nghiêm trọng”. Được biết, NSA đã phát hiện ra vấn đề và thông báo với Microsoft.

Cùng thời điểm, Giám đốc An ninh số của NSA Anne Neuberger cũng xác nhận thông tin này. Về phần mình, Microsoft xác nhận sự tồn tại của lỗ hổng và đã tung ra một bản vá cho Windows 10 cũng như Windows Server 2016 và Windows Server 2019 ngay trong chiều hôm thứ ba (13/1). Microsoft nói thêm hãng chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy lỗ hổng bảo mật đã được khai thác, song khuyến cáo người dùng Windows nên thực hiện cập nhật.

Microsoft phát hiện lỗi bảo mật của Windows 10 (Ảnh minh họa)

Theo Business Insider, lỗ hổng bảo mật nói trên có thể khiến kể xấu tấn công hàng loạt hệ thống Windows chưa được cài đặt bản vá lỗi với phần mềm độc hại có thể “giả dạng” chữ kí điện tử của các nhà cung cấp uy tín. Nếu người dùng tải về các tệp tin độc hại, hacker có thể truy cập được “các dữ liệu mật” được chứa trong máy tính, Microsoft nói.

Đây là lần đầu tiên NSA thông báo lỗi bảo mật cho Microsoft và thực tế thì các cơ quan chính phủ cũng hiếm khi thông báo cho các công ty tư nhân về các điểm yếu bảo mật của mình, Business Insider cho hay.

Trước đó, vào hôm 14/1, Microsoft chính thức dừng hỗ trợ nâng cấp, cập nhật và vá lỗi bảo mật cho Windows 7 và kêu gọi người dùng cập nhật Windows 10.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu