20:09 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mệt mỏi khi mẹ chồng “gợi ý” đóng tiền Tết quá cao

15:36 17/01/2017

(THPL) – Vừa cúp điện thoại, Lan mới trấn tĩnh nhẩm tính số tiền còn lại để mang về quê đóng tiền biếu Tết như mẹ chồng vừa “gợi ý”. Cô mệt mỏi khi nghĩ đến cuối năm mà phải đi vay mượn để làm vừa lòng mẹ chồng.

Lan mới kết hôn tháng 11 năm 2016. 23 tuổi, tốt nghiệp đại học năm vừa rồi và đi làm gần nửa năm nhưng Lan đã vội lấy chồng vì "nhỡ" có bầu. Trong khi Tiến, chồng cô, dù hơn 3 tuổi nhưng tính tình vẫn rất trẻ con. Lấy vợ và sắp làm bố rồi nhưng Tiến vẫn lêu lổng theo đám bạn bằng tuổi. Đi làm nhận lương gần chục triệu nhưng anh chưa đưa cho vợ được đồng nào để tiết kiệm.

Đôi lúc ngẫm nghĩ về tương lai, Lan lại thở dài vì tuổi trẻ nông nổi, trót “ăn cơm trước kẻng” để rồi giờ phải ngậm ngùi lo kiếm tiền từng bữa.

Nhìn chúng bạn còn vô tư bay nhảy tìm việc làm tốt trong khi bản thân, bụng đã lùm lùm và trước mắt là những năm tháng khốn khó, Lan lại rơi nước mắt tủi thân.

Cứ nghĩ đến khoản tiền Tết phải gửi về đóng góp như mẹ chồng "gợi ý" là Lan lại mệt mỏi. Ảnh minh họa: Gettyimages.

Đôi lúc vợ chồng trẻ cãi nhau, cô lại gọi điện về nhà những mong mẹ an ủi thế nhưng trái lại, mẹ cô lại mắng như té tát: “Mới nứt mắt ra đã đòi lấy chồng. Tao đã bảo đi làm vài năm, tích lũy chút vốn liếng đã hẵng cưới, giờ thì trách ai”, Lan lại ngậm ngùi giấu nước mắt vào trong.

Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như hôm vừa rồi, mẹ chồng Lan không gọi điện than thở và “gợi ý” khéo.

Tối hôm đó, đã 9h đêm, Tiến đi nhậu với đám bạn chưa về, mẹ chồng Lan bất ngờ gọi điện hỏi thăm con dâu.

Còn có vài tuần nữa là Tết nhưng mẹ chưa dám mua sắm gì. Cuối năm vay mượn lo đám cưới cho chúng mày, giờ còn nợ đầy ra. Người ta đến nhà đòi mà chưa có để trả đây. Vợ chồng chúng mày thu xếp về sớm. Nếu con có thì chuyển về cho mẹ trước vài chục triệu, để mẹ trả nợ người ta đã con nhé”, nghe những lời mẹ chồng nói mà Lan chỉ biết ngao ngán thở dài.

Cúp điện thoại, Lan mới trấn tĩnh nhẩm tính số tiền còn lại để mang về quê đóng tiền Tết như mẹ chồng vừa “gợi ý”. Cô mệt mỏi khi cuối năm mà phải đi vay mượn để làm vừa lòng mẹ chồng.

Cứ nghĩ lấy chồng sinh con thì sẽ có chỗ dựa vào, vậy mà bây giờ cô còn phải gánh thêm nợ cho nhà chồng. Cưới xong, bố mẹ đẻ cho mấy chỉ vàng, rồi họ hàng hai bên cho thêm vài chỉ nữa cũng chỉ được gần 20 triệu, Lan muốn dành số vàng đó để phòng thân nên cô nhất quyết giữ, không thể bán đi. Vài tháng nữa sinh con rồi lấy đâu ra để nuôi con.

Nhưng mẹ chồng cô lại bảo nợ nần do làm đám cưới cho vợ chồng cô, vậy thì làm sao cô dám giữ lại được. Cứ nghĩ đến khoản tiền phải gửi về cho mẹ chồng lo Tết mà Lan lại chán nản thở dài.

Đôi lúc cô nghĩ, không biết trên đời này, có ai làm dâu, làm vợ mà khốn khổ như cô không? Cứ nghĩ đến Tết là Lan lại sợ không muốn về quê chồng chút nào…

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu