Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe do lỗi cầu chì nguy cơ gây cháy

Anh Minh (t/h) | Thứ ba , 17/04/2018, 15:22 GMT+7 |

(THPL) - Hơn 3.600 chiếc Mercedes-Benz gồm dòng C, E, CLC bị triệu hồi vì liên quan đến vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động.

Mới cập nhật

Theo Tri thức trẻ, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hai cuộc triệu hồi liên tiếp của Mercedes - Benz Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt thực hiện trong tháng 4. Theo đó, Mercedes - Benz Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi đối với nhiều dòng xe bán chạy tại Việt Nam.

GLC_recall.jpg
GLC là mẫu xe bán chạy nằm trong đợt triệu hồi của Mercedes - Benz Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, Mercedes - Benz Việt Nam thực hiện triệu hồi tổng số 3.624 chiếc xe thuộc các dòng C 200, C250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC được sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017.

Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Để khắc phục và phòng ngừa tình trạng trên, hãng sẽ thực hiện việc lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi có thể đưa xe tới các đại lý được ủy quyền bởi MBV để kiểm tra và sửa chữa. Quá trình trên sẽ được thực hiện trong thời gian 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/5 đến ngày 9/9/2020.

Ngoài ra, theo báo điện tử Infonet, trong tháng 4, Mercedes - Benz Việt Nam cũng triệu hồi tổng số 384 chiếc E 200; E 250 và E 300 được sản xuất từ 8/2016 đến tháng 4/2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải trên dòng xe Mercedes-Benz E200, E250 và E300 (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Cụ thể, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.




Bão số 3 di chuyển rất nhanh trên biển Đông

Bão số 3 di chuyển rất nhanh trên biển Đông

(THPL) - Sáng nay (17/7), sau khi đi vào phía Bắc biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 3 (tên quốc tế:...



...