16:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 774.000 xe có gian lận khí thải

15:25 15/06/2018

(THPL) - Chính phủ Liên bang Đức sẽ yêu cầu Daimler tiến hành một đợt thu hồi chính thức và ngay lập tức đối với những xe ô tô lắp đặt thiết bị gian lận khí thải.

Theo AFP, Chính phủ Đức ngày 11/6 yêu cầu hãng Daimler, chủ sở hữu thương hiệu ô tô Mercedes-Benz, tiến hành thu hồi hơn 774.000 chiếc xe trên toàn châu Âu, do đã thiết kế và cài đặt những thiết bị bất hợp pháp để che giấu việc gian lận khí thải ở mức độ cao trong các bài kiểm tra của nhà quản lý. 

gian-lan-khi-thai
Chính phủ Đức vừa yêu cầu hãng Daimler, chủ sở hữu thương hiệu ôtô Mercedes-Benz, tiến hành triệu hồi hơn 774.000 xe trên toàn châu Âu. (Ảnh: Internet)

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer cho hay Chính phủ Liên bang Đức sẽ yêu cầu Daimler tiến hành một đợt thu hồi chính thức và ngay lập tức đối với những xe ô tô lắp đặt thiết bị gian lận khí thải.

Theo ông Scheuer, yêu cầu thu hồi xe sử dụng động cơ diesel trên toàn châu Âu, phần lớn sẽ ảnh hưởng đến các dòng xe tải nhỏ (van) Vito và các dòng ô tô khác sử dụng động cơ chạy dầu diesel, gồm có dòng xe thể thao đa dụng GLC 4x4 (sử dụng hệ dẫn động hai cầu), và dòng xe con C-class.

Cùng ngày, người đứng đầu tập đoàn Daimler, Dieter Zetsche, đã được mời đến để đối thoại với Bộ trưởng Scheuer về vấn đề gian lận khí thải trên nhiều dòng ô tô của hãng.

Theo Bộ trưởng Scheuer, Daimler cho rằng những phần mềm kiểm soát khí thải trên trên các dòng ô tô chạy bằng dầu diesel mà Chính phủ Đức phát hiện ra, sẽ được loại bỏ với tốc độ nhanh nhất có thể và hãng hợp tác rõ ràng với giới chức trách. Các thiết bị gian lận khí thải là tâm điểm vụ bê bối Dieselgate của hãng xe Volkswagen (VW), với việc hãng thừa nhận đã cài đặt thiết bị gian lận trên 11 triệu xe.

Vụ gian lận khí thải này đã làm hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới VW phải chịu phạt hơn 25 tỷ euro (29,5 tỷ USD), tiến hành mua lại và bồi thường cho người sử dụng các ô tô liên quan đến vụ gian lận khí thải, trong lúc nhiều quan chức cao cấp của hãng phải chịu điều tra do nghi ngờ vai trò của họ trong vụ Dieselgate.

Mới đây, ngày 13/6 Volkswagen tiếp tục bị chính nước Đức phạt 1,2 tỉ USD vì bê bối gian lận khí thải cách đây vài năm. Đây là khoản phạt cao nhất trong lịch sử đối với một doanh nghiệp tại Đức. 

Theo các công tố viên, hành vi gian lận khí thải của công ty này đã ảnh hưởng tới 10,7 triệu ôtô trên khắp thế giới từ sản xuất từ giữa năm 2007 đến 2015. 

"Volkswagen chấp nhận khoản phạt và không kháng cáo", công ty này cho biết. "Bằng cách đó, công ty thừa nhận trách nhiệm của mình đối với cuộc khủng hoảng diesel và xem đây là một bước tiến quan trọng để khắc phục sau này".  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu