22:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ ung thư chờ chết, bố bỏ đi biệt tích, 3 con thơ không biết sẽ đi về đâu

16:12 29/04/2017

(THPL) – Đang mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng chị vẫn cố gắng bươn chải kiếm tiền lo cho 3 đứa con ăn học. Gần 3 năm trôi qua, căn bệnh của chị đã ở giai đoạn cuối, chị lo sợ một ngày đi xa, 3 đứa con sẽ đi về đâu…

Đó là hoàn cảnh đẫm nước mắt của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1984) ở thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Cuộc đời chị Hoa là cả một nỗi cơ cực, bất hạnh nhưng chị chưa bao giờ than vãn lấy nửa lời. Chị kể, năm 2004, sau khi kết hôn với anh Trương Vĩnh Giáp cùng xã, chị sinh đôi 2 cô con gái.

Cuộc sống gia đình dù khó khăn nhưng các con luôn là nguồn động viên của vợ chồng chị. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, cuộc sống của gia đình chị như đảo lộn hoàn toàn. Chị mang thai lần thứ 2 được 3 tháng thì phát hiện mắc bệnh ung thư vú.

Trong nỗi hoang mang, tuyệt vọng, chị lấy các con và chồng để làm nguồn động viên vượt qua.

Đã lâu rồi, 3 mẹ con chị Hoa chỉ biết ăn cơm cà và rau muống. Ảnh: Dân trí.

Thế nhưng, chồng chị khi biết vợ mắc bệnh quái ác dần lạnh nhạt rồi bỏ đi. Lúc đó, chị dường như bị sụp đổ hoàn toàn. Chị biết cuộc sống gia đình lúc đó không được hạnh phúc nhưng lúc chị cần chỗ để dựa vào nhất thì anh lại bỏ đi.

Khi cái thai được 3 tháng, bao suy nghĩ ùa về, nhiều lúc chị đã muốn bỏ cái thai đi vì tức giận chồng. Nhưng chị thương con đang lớn dần lên trong bụng nên không nỡ. Rồi chị một mình vượt cạn, sinh được cậu con trai kháu khỉnh, đặt tên là Trương Vĩnh Huy.

Giờ đây, các con là nguồn động lực cho chị vượt lên tất cả. Dù mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng chị vẫn cố gắng kìm nén cơn đau, bươn chải kiếm tiền lo cho 3 đứa con ăn học. Hiện 2 đứa con sinh đôi của chị đang học lớp 5, còn cậu con út đã gần 3 tuổi.

Nhưng gần 3 năm trôi qua, căn bệnh của chị giờ đã ở giai đoạn cuối, sức đã yếu dần, chị không còn làm việc được như trước nữa. Chị Hoa chia sẻ trên Dân trí, cứ mỗi lần đi hóa trị về là chị lại đau. Đau đến nỗi chị không thể ngồi dậy được nữa.

Những lúc như thế chị chỉ biết nằm, cố gắng chờ các con đi học về nấu cho miếng rau để ăn. Nhìn các con lủi thủi đi học rồi về vào nấu ăn chị lại không thể cầm lòng.

Sau mỗi buổi đi học về, Huyền và Trang lại phải sang nhà hàng xóm xin rau về luộc cho cả nhà ăn. Ảnh: Dân trí.

Chị Hoa cho biết, ngày chị rời xa các con không còn lâu nữa nhưng có lẽ với hoàn cảnh gia đình lúc này, chị sẽ không thể nào yên tâm được. Bố mẹ già yếu cả, chồng lại bỏ đi không quan tâm đến gia đình nữa. Các con chị còn quá nhỏ, không biết nay mai sẽ trông cậy vào ai.

Hiện tại, cứ 20 ngày chị Hoa lại phải ra Hà Nội hóa trị một lần, dù có bảo hiểm nhưng mỗi lần như thế cũng mất 3 đến 4 triệu tiền ăn uống, đi lại. Chị Hoa cho biết, nhà cũng đã thế chấp ngân hàng, không biết những ngày tiếp theo sẽ như thế nào.

Nhìn bữa cơm của 4 mẹ con chỉ có đĩa rau muống luộc và mấy quả cà muối khiến chúng tôi thấy cay cay nơi khóe mắt. Chị Hoa cho biết, từ ngày chị ngã bệnh đến giờ, bao nhiêu tài sản trong nhà cũng theo đó mà đi.

Hình ảnh người mẹ trẻ với chiếc đầu không còn tóc, 3 đứa bé thơ dại cứ bấu víu lấy người mẹ nũng nịu khiến ai cũng xót xa.

Hiện mẹ con chị Hoa đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của mọi người để có thể tiếp tục điều trị bệnh và các con tiếp tục được ăn học.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Hoa, (SN 1984) ở thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Số ĐT: 0169.2120.483


Lan Anh
(T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu