18:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ trẻ xinh đẹp tiết lộ kế hoạch tiêu Tết cho 4 người vỏn vẹn 30 triệu đồng

16:42 05/01/2017

(THPL) – Nhà có 4 người gồm mẹ chồng, 2 vợ chồng và một con nhỏ, chị Hoa tiết lộ, năm nay, chị dự tính sẽ tiêu Tết khoảng 30 triệu đồng.

Tết Nguyên đán đã đến gần, mỗi dịp thế này, các bà nội trợ lại đau đầu trong kế hoạch chi tiêu sao cho vừa đủ đầy vừa tiết kiệm.

Chị Nguyễn Thị Hoa, 29 tuổi, hiện đang sống và làm kế toán tại thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chồng chị Hoa đang công tác xa nhà, lại đang sống cùng mẹ chồng đã về hưu và con gái nhỏ mới 3 tuổi rưỡi, chính vì vậy mà mọi kế hoạch chi tiêu trong gia đình đều do một tay chị Hoa lo liệu.

Chị Hoa và cô con gái nhỏ 3 tuổi rưỡi.

Chị Hoa chia sẻ: “Hằng năm cứ mỗi dịp Tết đến, trước đó 1 tháng, mình đã rục rịch gom tiền để giải quyết bài toán chi tiêu Tết sao cho hợp lý rồi. Năm nay, mình dự tính sẽ tiêu trong khoảng 30 triệu đồng”.

Dưới đây là kế hoạch chi tiêu Tết 2017 của chị Hoa:

- Tiền biếu ông bà nội, ngoại: 3 triệu đồng

Năm nào, chị Hoa cũng dành ra một khoản tiền để biếu bố mẹ hai bên. Quê ngoại chị ở Diễn Châu, dù lấy chồng không quá xa và cũng thường xuyên về thăm bố mẹ nhưng theo chị Hoa, tiền biếu ông bà nội ngoại ngày Tết chính là đạo hiếu và lòng thành mà mỗi người con nên làm mỗi dịp Tết đến xuân về. Vợ chồng chị dù kinh tế chưa thực sự khấm khá nhưng chị vẫn dành khoảng 3 triệu để biếu bố mẹ hai bên.

Chị Hoa dự tính khoản tiền biếu ông bà nội ngoại hai bên Tết năm nay là 3 triệu đồng.

- Tiền mua quà chúc Tết: 4 triệu đồng

Vì họ hàng nội ngoại hai bên khá đông nên chị Hoa cho biết, năm nay, chị dự tính sẽ chi khoảng 4 triệu cho tiền mua quà chúc Tết.

- Tiền mừng tuổi: 7 triệu đồng

Với tiền mừng tuổi, chị Hoa thường ngầm phân ra 3 cấp cho khoản mừng tuổi người thân quen là ông bà, cháu chắt trong gia đình, người thân đồng nghiệp và trẻ con hàng xóm. Thường người thân quen trong gia đình và đồng nghiệp, chị mừng từ 100-200 nghìn đồng, với trẻ con hàng xóm, chị chuẩn bị sẵn xì 10 nghìn, 20 nghìn đồng để lì xì.

- Tiền bánh kẹo, thực phẩm, hoa, cây cảnh: 10 triệu đồng

Chị Hoa chia sẻ, vì chồng chị là con trưởng nên làm cỗ mấy ngày Tết khá tốn kém. Dù chị đã căn đo đong đếm, tiết kiệm hết mức nhưng năm nào, khoản tiền bánh kẹo, thực phẩm ăn Tết, hoa và cây cảnh cũng hết khoảng 10 triệu đồng.

Chị Hoa chia sẻ, vì chồng chị là con trưởng nên cỗ mấy ngày Tết khá tốn kém.

- Tiền vui chơi Tết: 3 triệu đồng

Tết nào cũng vậy, vì chồng chị Hoa công tác xa nên đây là dịp để cả gia đình được vui chơi bên nhau. Thông thường, những ngày chồng chị được nghỉ phép, anh xã thường đưa mẹ con chị đi chơi. Vào ngày Tết thường sau khi đến nhà anh em họ hàng và bạn bè chơi, vợ chồng chị còn đi “đổi gió” ở những địa điểm vui chơi trong tỉnh. Chính vì vậy, chi phí cho khoản tiền này cũng là tất yếu và chị Hoa cho biết sẽ dành khoảng 3 triệu đồng cho việc vui chơi ngày Tết.

- Tiền quà con gái: 1 triệu đồng

Chị Hoa cho biết, do các ngày trong năm chị thường hay mua quần áo khi thấy đồ đẹp, phù hợp nên ngày Tết, chị ít khi mua sắm thêm. Còn mỹ phẩm, hiện tại chị đang làm kinh doanh online thêm tại nhà nên hầu như chị không phải mua thêm gì.

Thông thường chị sẽ mua một món quà gì đó cho con gái và bố mẹ hai bên. Chính vì vậy, trong khoản này, chị chỉ chi khoảng 1 triệu đồng.

Chị Hoa chia sẻ, vì trong năm đã mua sắm quần áo nhiều nên Tết đến, chị chỉ mua một món quà đặc biệt nào đó cho con gái.

- Tiền dự phòng: 2 triệu đồng

Theo chị Hoa, ngày lễ Tết dù có căn ke đến thế nào cũng không thể tránh khỏi những chi phí phát sinh như tiền xăng xe khi đi chơi, thực phẩm mua thêm khi có bạn bè, khách quý đến nhà…

Tổng tiền chi tiêu Tết: 30 triệu đồng

Đó là những khoản chi phí tối thiểu mà hầu như năm nào cũng nằm trong kế hoạch của mình. Nói chung, cứ mỗi dịp Tết về, mình phải chuẩn bị trong túi tầm 30 triệu mới có được cái Tết ổn”, chị Hoa chia sẻ.

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu