09:54 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ ơi! Về với con

09:44 26/03/2019

(THPL) – Trong căn nhà nhỏ xập xệ trở nên lạnh lẽo. Đứa bé 5 tuổi (con gái đầu nạn nhân Thu) khóc nhếch khóc nhác, rầu rỉ kêu: “Mẹ ơi! Mẹ về với con. Mẹ sinh em bé cho con. Con nhớ mẹ lắm".

Từ đêm 23/3, bầu không khí đau thương, lạnh lẽo bao trùm vùng quê thôn Dư Nại (Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) khi biết tin chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi) đang mang bầu bị tử vong trong một vụ tai nạn giao thông ở Vương quốc Thái Lan.

Căn nhà nhỏ xập xệ trở nên lạnh lẽo. Đứa bé 5 tuổi (con gái đầu nạn nhân Thu) khóc nhếch khóc nhác, rầu rĩ kêu: “Mẹ ơi! Mẹ về với con. Mẹ sinh em bé cho con. Con nhớ mẹ lắm". Tiếng khóc của đứa trẻ khi thiếu hơi ấm của người mẹ xé lòng những người thân, hàng xóm.

Con gái đầu lòng của nạn nhân Thu luôn bắt bà nội gọi điện thoại cho mẹ của mình. (ảnh: Sỹ Hòa)

Ngồi cùng đứa cháu gái của mình với vẻ mặt buồn tủi, với ánh mắt vô hồn, bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng nạn nhân Thu) nói trong đau đớn: “Ngày thường, vợ chồng nó vẫn gọi điện nói chuyện với con gái, động viên bố mẹ ở nhà giữ sức khỏe. Còn cháu gái cứ gặp mẹ là lại đòi mẹ sinh em bé. Tối hôm qua không thấy mẹ gọi về, nó khóc, nó đòi gọi cho mẹ, hỏi mẹ ở đâu, sao không gọi điện về”.

Bà Tam nín lặng một hồi, rồi lại thở dài tiếng nữa: “Hai vợ chồng nó vừa vay mượn hơn 200 triệu đồng để làm cái móng nhà. Vì kinh tế gia đình khó khăn, nên ăn tết xong, con dâu tôi để lại đứa con gái 5 tuổi cho ông bà chăm sóc. Mang bụng bầu đi sang Thái Lan bươn chải, kiếm tiền trả nợ và nuôi con ăn học”.

Lau giọt nước mắt chảy qua gò má ròng ròng rồi nghẹn ngào nói: “Thương con, thương cháu hai ông bà già phải ở nhà bán hàng rong để kiếm thêm thu nhập phụ giúp con trả nợ, nuôi cháu. Khi dự định của các con còn dang dở, thì đột ngột con dâu tôi đã ra đi mãi mãi. Giờ đây, đứa cháu gái 5 tuổi mất mẹ, gia đình mất người con dâu hiếu thảo, hiền lành, chịu khó”.

Khi nghe được tin con gái mình tử vong, bà Nguyễn Thị Bình (là mẹ đẻ nạn nhân Thu) liên tục ngất lịm. Cứ tỉnh dậy là kêu khóc trong nỗi đớn đau: “Răng khổ rứa Thu, tuổi con thì còn ít, cái Ngân (con gái đầu chị Thu) đang còn quá nhỏ mà răng con lại bỏ mọi người ra đi rứa Thu ơi”.

Những người thân, người hàng xóm có mặt chia buồn với gia đình nạn nhân xấu số Nguyễn Thị Thu. (ảnh: Phạm Đức)

Nhìn đứa trẻ 5 tuổi gọi tiếng mẹ thảm thương, những người thân, người hàng xóm ai ai cũng không cầm được lòng, rơi nước mắt. Với vẻ mặt buồn rầu và nhưng lời nói thiết tha, người dân chia sẻ: “Gia đình chị Thu có hoàn cảnh khó khăn nên phải cả hai vợ chồng phải đi làm ăn xa. Chẳng may chị ấy bị tai nạn khiến cả mẹ và đứa con trong bụng tử vong”.

Người dân như chực muốn khóc: “Cách đây hơn 1 tuần, anh Lê Quán Biên (chồng nạn nhân Thu) vừa sang để phụ giúp cùng vợ kiếm thêm thu nhập. Không ngờ rằng vợ chồng nó chưa gặp được nhau, chưa được đoàn tụ nơi xứ người thì … đau đớn quá chú ơi”.

“Qua báo chí, mong muốn các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm hãy giúp hoàn cảnh gia đình nạn nhân. Xin mọi người làm phúc, hãy giúp đỡ lấy đứa bé 5 tuổi tội nghiệp, đáng thương vì mất mẹ khi đang còn quá nhỏ”, người dân nơi đây khẩn cầu.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin lao động Nguyễn Thị Thu tử vong tại Thái Lan, chính quyền địa phương đã xuống chia sẻ, thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân”.

Đại diện UBND xã Xuân Lộc ngậm ngùi chia sẻ thông tin: “gia đình chị Thu có hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng có một cô con gái đang còn quá nhỏ. Chị Thu sang trước, người chồng vừa sang nhưng chưa gặp được nhau thì đã xảy ra sự việc thương tâm nói trên”.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, ngày 23/03 tại tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người tử vong, trong đó có 05 công dân Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước. Đại sứ quán cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Danh tính các nạn nhân xấu số gồm: chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh); Trần Văn Nhật (SN 1987, trú xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh); Đoàn Thị Bích (C6686337), Phạm Thị Thuỳ Dung (C6723952) và Phan Văn Sơn (C6767103). Hiện Đại sứ quán tại Việt Nam tại Thái Lan vẫn đang nỗ lực để sớm đưa thi thể các nạn nhân về nước.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu