13:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ nghèo định quyên sinh khi con cả qua đời, con thứ nguy kịch

18:01 16/08/2017

(THPL) – Đứa con đầu không có tiền đi viện qua đời vì trọng bệnh, đứa con thứ hai thập tử nhất sinh sau tai nạn, bà Leo tuyệt vọng, nhiều lần định quyên sinh.

Đó là tình cảnh đáng thương của bà Lê Thị Leo (53 tuổi), ngụ ấp Long Hiệp, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Con trai đầu của bà là Lê Minh Lâm (29 tuổi) vừa qua đời vì bị suy gan nặng. Ngày nghe tin con trai thứ là Lê Minh Chí (27 tuổi) đi làm phụ hồ tại TPHCM phải cấp cứu trong tình trạng thập tử nhất sinh, bà Leo khụy ngã khi đang sắc thuốc cho con trai đầu.

Khi đó, bà không có tiền để bắt xe lên Sài Gòn, nhờ chị gái chạy khắp ấp vay được gần 10 triệu đồng rồi vội lên đường. Bà chỉ kịp dặn lại cách sắc thuốc cho con trai đầu rồi tức tốc bắt xe lên TP.HCM.

Một tuần sau ngày em gặp nạn, phần vì bệnh nặng thêm phiền não nhưng không có tiền đi bệnh viện, Lê Minh Lâm bị xuất huyết tiêu hóa, hôn mê sâu vì biến chứng suy gan. Nghe điện thoại thông báo về tình trạng nguy cấp của con từ người thân, bà Leo gắng lê bước lên chuyến xe trong chiều muộn về quê. Những bước đi nặng trĩu chỉ giúp mẹ con họ kịp gặp mặt lần cuối trước khi Minh Lâm lìa trần.

Trong khi đó, đứa con trai thứ bị thương quá nặng, ngoài hồi sức, bác sĩ phải sử dụng nhiều loại thuốc đắt tiền, bệnh nhân lại không có bảo hiểm y tế, chi phí mỗi ngày điều trị tốn cả chục triệu đồng. Đến nay, thống kê sơ bộ của bệnh viện, sau hơn 1 tháng nằm biện, chi phí điều trị cho Minh Chí đã lên tới hơn 300 triệu đồng.

Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa người bệnh, nhưng khó khăn về kinh tế đang là rào cản rất lớn

Được biết phía nhà xe liên quan đến vụ tai nạn chỉ hỗ trợ chi phí cho cuộc mổ, ai đúng, ai sai còn chờ phán xét của tòa án. Số tiền hàng chục triệu đồng, nhờ người thân vay mượn, bà Leo đã dồn hết vào điều trị với hy vọng giữ lại sinh mạng cho Minh Chí.

Nuốt nước mắt, bà Leo nghẹn ngào, hơn 15 năm trước bà đã quyết định dứt khỏi người chồng vũ phu tối ngày sau xỉn, đánh đập vợ con rồi ở vậy nuôi hai đứa con trai. Từ nhỏ, Minh Lâm đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan siêu vi nên ốm yếu quanh năm. Không có ruộng đất canh tác, mẹ con bà bấu víu vào công việc làm mướn sống qua ngày.

Để phụ giúp mẹ chăm sóc cho người anh bệnh tật, khi mới 17 tuổi Minh Chí đã theo người thân lên TPHCM đi làm phụ hồ.

Mỗi tháng, Chí đều gửi về khoảng 2 triệu đồng để mẹ mua thuốc điều trị và thêm miếng ăn bồi bổ cho anh. Với công việc phụ hồ nếu không mưa gió, mỗi tháng có vắt sức lao động Chí cũng chỉ kiếm được khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Ở thành phố tiền ăn tiền trọ tốn kém..., Chí đã phải chắt bóp từng đồng để gửi về cho mẹ chăm anh.

Nỗ lực lao động và dành dụm đã giúp 3 mẹ con họ xây được gian nhà gạch khoảng 30m2 vào cuối năm 2016 thay cho gian nhà lá dột nát. Những tưởng cuộc sống sẽ dần vơi đi khổ cực thì bệnh tình của Minh Lâm mỗi ngày một nặng.

Trước khi bị tai nạn, Minh Chí về thăm nhà, thấy anh ói ra máu nó bảo sẽ cố gắng đi làm dành dụm tiền đưa Minh Lâm lên TPHCM điều trị. Không ngờ, đó là lần cuối anh em nó được gặp mặt nhau.

BS Ngô Ngọc Dương, khoa Gây mê Hồi sức bệnh viện Quận 2, TPHCM cho biết: “Tai nạn khiến bệnh nhân bị vỡ gan, đứt động mạch đại tràng, gãy hai xương cẳng tay phải, mất rất nhiều máu. Cuộc phẫu thuật cấp cứu sau lệnh báo động đỏ nội viện đã giúp bệnh nhân qua được cơn nguy kịch nhưng quá trình hậu phẫu gặp nhiều khó khăn khi người bệnh bị viêm phổi, nhiễm trùng, suy đa cơ quan... Sau 1 tháng điều trị, tình trạng bệnh có cải thiện nhưng phục hồi chậm, tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu vẫn đe dọa sinh mạng”.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Hoàn cảnh của bệnh nhân Minh Chí quá thương tâm, chúng tôi đang nỗ lực hết sức về chuyên môn để cứu chữa với hy vọng sẽ giúp người mẹ thoát khỏi nỗi đau mất con lần nữa. Tuy nhiên, gia cảnh của người bệnh quá khó khăn đang là rào cản rất lớn cho việc điều trị”.

Nhìn con trai nằm viện trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc", bà Leo nức nở: “Xin cứu mạng con tôi... Thằng Chí mà theo anh nó thì tôi cũng chẳng còn muốn sống”.

Hiện mẹ con bà Leo cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục điều trị cho Chí và giúp người mẹ nghèo có thêm hi vọng sống. 

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Bà Lê Thị Leo, khoa Gây mê Hồi sức, bệnh viện Quận 2, TPHCM

Điện thoại: 01206590446

Hoặc: ấp Long Hiệp, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu