07:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ bỉm sữa từ bỏ công việc thu nhập 10 triệu/tháng bao người mong uớc để kinh doanh online

12:26 18/05/2017

(THPL) - Đối với dân công sở, từ bỏ một nghề nghiệp ổn định để bước chân vào con đường kinh doanh đầy may rủi luôn có khá nhiều điều thị phi đi kèm. Tuy nhiên hãy kiên trì và cố gắng, thành công sẽ đến với bạn.

Cô gái sau đây sẽ là minh chứng sống cho sự bản lĩnh và bứt phá thành công, khát khao vươn lên làm giàu chính đáng. Đó là chị Đặng Ngọc Mai (sinh năm 1984) đến từ Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Chị Đặng Ngọc Mai – Người phụ nữ xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh.

Có lẽ ở độ tuổi ngoài 30 chẳng mấy ai lại bắt đầu chọn cho mình một hướng đi mới. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ điều đó lại càng khó khăn hơn. Bao năm đèn sách ăn học, ra trường đi làm nghề nghiệp ổn định nhưng bỏ lại tất cả, cuộc sống như bước sang một trang mới với quyết tâm và liều lĩnh để thay đổi. Có một công việc văn phòng với mức lương khá hấp dẫn nhưng chị Đặng Ngọc Mai vẫn sẵn sàng từ bỏ nó, thậm chí chấp nhận sự phản đối từ phía gia đình để đến với công việc bán hàng.

Chị chia sẻ, là một người mẹ, ai cũng muốn lo cho con mình có cuộc sống đầy đủ. Đi làm mức lương 10 triệu/tháng với cuộc sống nơi phố thị thì vẫn phải căn ke để chi tiêu sao cho hợp lý. Nhiều khi chị đắn đo suy nghĩ và tiết kiệm cả tiền để mua đồ chơi cho con.

Trong thời đại bão giá, mọi thứ đều đắt đỏ vì thế mà chị em văn phòng ngoài làm việc ở cơ quan còn tập tành buôn bán qua mạng. Nhiều khi ngồi nhà vẫn có thể kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng. Vốn khởi điểm cũng không đòi hỏi cao, là công việc tự do, làm tại nhà nên vẫn có thể lo chu toàn việc chăm sóc gia đình và con cái. Bản thân chị cũng thế, nếu chỉ trông chờ vào những đồng lương cố định hàng tháng thì cuộc sống cứ mãi vậy thôi, không giàu lên được.

Hiểu được thực tế đó, chị bắt đầu nhen nhóm ý tưởng kinh doanh, tìm hiểu về việc buôn bán, kiếm thêm đồng ra đồng vào để trang trải cho cuộc sống. Trong lúc đang lơ lửng lưng chừng, chưa biết chọn hình thức cũng như mặt hàng nào để kinh doanh thì tình cờ chị biết đến trang cá nhân của bạn tổng đại lý mỹ phẩm Linh Hương, tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã có những thành công nhất định. Nhìn lại mình bao năm cày quốc đi làm mà vẫn dậm chân tại chỗ, trong người như có dòng máu nóng chảy qua, nó thôi thúc chị hơn bao giờ hết.

Thế là chị mon men tìm hiểu thì được biết đó là dòng mỹ phẩm Linh Hương, được sản xuất tại Việt Nam, chiết xuất 100% từ thiên nhiên đem lại sự an toàn và hiệu quả cao, được các bạn nữ, thậm chí lứa tuổi trung niên đều tin dùng. Nhân lúc mặt mũi đang lốm đốm vết thâm, chị đặt mua một lọ tinh chất trị thâm dùng thử để kiểm nghiệm sản phẩm. Sau một tuần sử dụng đã cho chị kết quả bất ngờ ngoài cả sự mong đợi.

Vậy là chị đánh liều một phen, không xin làm cộng tác viên mà nhập hẳn một đơn hàng về bán, lúc đấy nghĩ rằng, lấy về không bán được thì mình dùng luôn. Kể từ đó chị bắt đầu bén duyên với Linh Hương. Thời gian đầu chị cũng chật vật trong quá trình tìm kiếm khách hàng, đăng bài cả ngày, cả tuần cũng chẳng ai ngó ngàng hỏi han. Thế nhưng chị không cho phép bản thân được nản chí khi đã quyết tâm rồi.

Lúc nào trong đầu chị cũng tâm niệm “phải cố gắng, thật cố gắng”, có khó khăn mới có thành công. Chị lên mạng tìm tòi về cách đăng bài, cách tư vấn khách hàng sao cho phù hợp với từng tình trạng của mọi loại da, bên cạnh đó cũng tham khảo thêm kinh nghiệm của những người đi trước để trang bị cho bản thân một nền tảng vững chắc cả về kiến thức sản phẩm cũng như cách thuyết phục khách hàng. Đêm ngày chị cứ chăm chăm vào chiếc điện thoại, chực chờ để phản hồi khách hàng, sợ khách chờ lâu lại đi mất.

Rồi mọi thứ cũng có chuyển biến tốt, công việc của chị Mai ngày một thuận lợi, những đơn hàng ngày càng nhiều hơn, dần dần không chỉ bán cho người tiêu dùng mà còn nhiều bạn xin làm cộng tác viên, khách buôn rồi đại lý. Hàng về rồi hàng đi, lượng khách tăng cao, hàng hóa ngày càng dồn dập đòi hỏi chị phải dành thời gian nhiều hơn. Lúc này buộc chị phải quyết định chọn một trong hai công việc mình đang theo đuổi. Trong thời kỳ thất nghiệp tràn lan như hiện tại thì quyết định bỏ việc với mức lương khá là một quyết định khá liều lĩnh. Tuy thế, chị cũng không mất nhiều thời gian suy nghĩ cân nhắc.

Về việc nghỉ làm để kinh doanh thì cả hai bên bố mẹ đều phản đối, vì chị Mai có hai con nhỏ, sống ở thành phố mọi thứ đều tốn kém, nghỉ ở nhà thì lấy gì mà ăn. Nhưng sau khi được chồng ủng hộ và giải thích, bố mẹ cũng dần tin tưởng hơn. Dần dần chị cũng thuyết phục được mọi người, bây giờ bố mẹ chồng chị luôn giúp đỡ, thỉnh thoảng ông bà chăm con tạo điều kiện cho chị kinh doanh. Vì thế công việc của chị cũng nhẹ nhàng đi nhiều. Chị có thêm thời gian để chăm sóc, hướng dẫn tuyến dưới nhiều hơn cũng để giúp các bạn phát triển được tốt nhất. Từ đó mạng lưới khách hàng của chị được mở rộng đáng kể. 

Gia đình luôn là động lực lớn nhất để chị Mai cố gắng. 

Không phải dân công sở nào bỏ việc đi buôn cũng gặt hái được thành công. Nếu đã có can đảm bỏ việc để chọn con đường kinh doanh, tức là bạn đã có định hướng và sự chuẩn bị của riêng mình. Nhưng trước khi bắt tay vào việc, hãy xem mình có chọn đúng ngành nghề, đúng sở thích, bắt kịp xu hướng của thị trường hay không. Ngoài ra, “duyên bán hàng” cũng là một yếu tố khá quan trọng.

Có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khi bắt đầu kinh doanh online thường nghĩ rằng họ mới bắt đầu nên rất sợ thất bại. Có những bạn tâm sự với chị Mai sao họ đăng cả tháng mà cũng không ai mua, không bán được nhiều như chị. Chị Mai cũng chia sẻ luôn, khi mới bắt đầu chị cũng như các bạn vậy, cả tuần chẳng ai hỏi, cả tháng chẳng ai mua, chồng chị còn nói: “Bán không đủ tiền để mình dùng mỹ phẩm”.

Quả thật kinh doanh không hề dễ và muốn kinh doanh thành công cần có sự táo bạo cũng như chấp nhận những rủi ro kinh doanh mang lại.Thật may là càng làm thì chị càng học hỏi và ngộ ra được nhiều điều hữu ích để có thể tồn tại được trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt.

Bản thân bắt đầu là người buôn bán nhỏ lẻ, không có nhiều vốn, mặt khác khách hàng mua mỹ phẩm đòi hỏi rất khắt khe. Các sản phẩm được tin dùng phải là sản phẩm của thương hiệu có uy tín và thực sự chất lượng.

Chị Mai không khuyên mọi người nghỉ làm để chuyển qua kinh doanh online vì không phải ai cũng có thể thành công. Nhưng các bạn đừng ngại thử sức, nếu bạn không thử thì bạn sẽ mãi mãi không thể biết được khả năng của mình đến đâu. Chị vẫn luôn tuyển cộng tác viên, đại lý trên cả nước. Nếu bạn đang gặp phải khó khăn về vấn đề tài chính, đang chưa biết chọn cho mình một hướng đi mới, bạn muốn thử sức. Hãy về với đội của chị Mai, chị sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường khởi nghiệp, sẽ truyền ngọn lửa hiệt huyết để tiếp thêm động lực cho các bạn.

Để có được thành công như ngày hôm nay, chị Mai đã nỗ lực và cố gắng không ngừng. Chị cho biết, sản phẩm chị kinh doanh chủ yếu là các dòng mỹ phẩm thiên nhiên mang lại độ an toàn và hiệu quả cao. Sản phẩm uy tín chất lượng cùng với sự phục vụ chân thành, ngày càng được khách hàng mọi nơi biết đến, tin tưởng và ủng hộ.

Chật vật từ những ngày mới kinh doanh không có khách mua, giờ đây chị đã là đại lý với doanh số cả tỷ đồng mỗi tháng, chưa tính tiền lãi, tiền thưởng hàng tháng của chị cũng được 60 triệu. Cuộc sống trở nên nhẹ nhàng biết bao, không còn đắn đo mỗi khi muốn mua sắm những thứ cho riêng bản thân mình, không còn những ngày tiết kiệm để mua đồ chơi cho con nữa. Bởi vậy có câu “mọi cố gắng đều được đền đáp một cách xứng đáng”.

Hãy kiên trì và cố gắng, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Chúc cho công việc của chị Mai ngày càng thành công và phát triển xa hơn nữa!

Các bạn có thể liên hệ với chị Đặng Ngọc Mai qua facebook: https://www.facebook.com/cafemuoi.muoi.5?fref=ts và SĐT: 0978.998.479 để được hướng dẫn, chia sẻ và tư vấn tận tình nhất.

Phương Nhi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu