13:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MC dẫn Gala Wechoice Awards Dương Sơn Lâm chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình

09:16 05/01/2019

(THPL) - Ngày 5.1.2019 điều mong ước của Dương Sơn Lâm vào 1 năm về trước sẽ trở thành hiện thực khi anh trở thành MC dẫn Gala Wechoice Awards. Nhân đây anh cũng chia sẻ chuyện nghề cũng như những câu chuyện cảm hứng mà anh chứng kiến những nhân vật gặp gỡ.

MC Dương Sơn Lâm bắt đầu làm quen với sân khấu khi còn là 1 sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Có một thực tế là số đông các bạn nam sinh của ĐH BKHN không mấy dạn dĩ trên sân khấu, vì thế anh có nhiều cơ hội dẫn các chương trình khác nhau. Rồi anh thi tuyển vào vị trí MC tại VTV2 cho một chương trình sức khoẻ, sau đó là VTV6 và giờ là VTV24.

MC Sơn Lâm gương mặt quen thuộc trên truyền hình. 

Anh chia sẻ thêm về hành trình đặc biệt này: “Thỉnh thoảng tôi cũng nghĩ về hành trình đến với truyền hình của mình. Và tôi thấy rằng: lựa chọn nào cũng vậy, dù có đánh giá kỹ càng đến đâu, cân nhắc cẩn thận thế nào, nhưng nếu chưa thực sự chọn, ta sẽ chẳng thể biết mình có thuộc về lựa chọn đó hay không. Đó chính là câu chuyện của tôi những năm cuối của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Khi đó tôi đã quyết định theo đuổi 1 học bổng liên quan đến nghề Hóa và dành toàn bộ tâm sức, tiền bạc để đạt được học bổng này. Một Giáo Sư tại Hàn Quốc đã nhận tôi vào làm việc tại phòng thí nghiệm của ông. Hân hoan đặt chân đến xứ sở Kim Chi nhưng chỉ sau 1 tháng tôi thực sự nhận ra rằng, tôi không thể ngồi hàng giờ trong phòng thí nghiệm với những thiết bị tiếng máy móc đều đều kia, ánh đèn sân khấu mới là nơi tôi thuộc về. Vậy là tôi quay về Việt Nam. May mà khi đó cơ hội để tôi quay lại truyền hình vẫn còn”. 

Với anh thì, tất cả đều có chữ “duyên”, quan trọng là ta dám quyết định đi theo điều ta tin tưởng tại từng thời điểm của cuộc sống.

Trong năm qua Dương Sơn Lâm là người đồng hành với giải thưởng WECHOICE. Đây là một chương trình này hoàn toàn khác với những gì anh đã làm. Là một talkshow truyền cảm hứng nhưng Dương Sơn Lâm không chỉ làm nhiệm vụ của một người dẫn mà còn là một thành viên trong ekip từ những ngày đầu tiên khi dựng kịch bản.

Từ chính cái khó ấy lại là điều làm anh và mọi người “say” công việc này, song hành với những cảm xúc mà nó tạo ra cho mỗi người trên hành trình ấy. Sơn Lâm chia sẻ: “Tôi sẽ chẳng thể quên những giọt nước mắt của bác sỹ Phạm Thị Việt Hương khi nói về sự sống và cái chết, những giọt nước mắt của biên đạo múa John Huy Trần khi chúng tôi đưa cho anh ấy 1 hộp quà trong đó chỉ có duy nhất 1 vắt mỳ tôm - anh ấy đã sống lại cả một thời kỳ quyết tâm theo đuổi đam mê vũ đạo, chẳng thể quên nụ cười ngây ngô của Khôi Nguyên cậu bé tự kỷ là kỷ lục gia xiếc Việt Nam … tất cả những điều đó làm chúng tôi tin vào sức mạnh của con người”.

Khi nhận lời tham gia dẫn dắt đêm Gala của Wechoice Awards đã khiến anh có nhiều cảm xúc hòa lẫn. “Đây là lần thứ 2 liên tiếp tôi có mặt tại sân khấu gala Wechoice Awards, nhưng lần này thì rất khác biệt. Cách đây 1 năm cũng tại sân khấu ấy, tôi làm 2 nhiệm vụ: dẫn live 1 tin thảm đỏ để phát sóng trên chương trình Chuyển động 24h, xong thì … làm hậu đài phục vụ việc lên sóng …”

“Tôi còn nhớ khi đó, đứng phía cánh gà, nhìn anh Tùng Leo và Phí Linh trên sân khấu, anh em nghệ sỹ xúng xính lướt trên thảm đỏ, khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho các đề cử, tôi thực sự đã ước mình được đứng trên sân khấu này với vai trò người dẫn. Cảm xúc đó đã trở thành động lực lớn để tôi suy nghĩ về sự thay đổi của mình. Rồi cơ hội cũng đến, tôi được tin tưởng giao nhiệm vụ đồng hành với phiên bản truyền hình của “Hành trình truyền cảm hứng Wechoice Awards trên VTV1 suốt năm 2018 vừa qua, và ngày 5.1.2019 này, điều tôi mong ước 1 năm về trước sẽ trở thành hiện thực.” – đó sẽ  là những khoảnh khắc  khó quên nhất.

Những câu chuyện với những nhân vật mà anh từng gặp gỡ khiến anh nhìn sâu vào 1 thực tế không thể thay đổi quanh mỗi chúng ta, thế nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất nó. “Những câu chuyện như bé Hải An, Mementomori, hay bác sỹ tại viện K Tân Triều - Phạm Thị Việt Hương đều cho chúng ta thấy thông điệp đó. Sau khi gặp họ, thông điệp ấy cứ quẩn quanh trong suy nghĩ của tôi”. – đó sẽ là những câu chuyện khiến anh nhớ mãi.

Dương Sơn Lâm luôn nghĩ, trong cuộc sống chúng ta có thể gặp nhiều câu chuyện, nhiều con người, nhiều biến cố mà ta là một phần trong đó hoặc không. Tất cả những điều xuất hiện đó, nếu góp phần thôi thúc ta sống tốt hơn, tử tế hơn hoặc đơn giản là vui hơn thì đều được coi là nguồn cảm hứng.

Dương Sơn Lâm cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng dành cho những người trẻ có  đam mê và ngày càng khẳng định dấu ấn riêng của mình!

"Và cứ thế, những nguồn cảm hứng xuất hiện ngày càng nhiều xung quanh tôi. Tôi luôn hứng thú với sự tươi mới, năng lượng mà những nguồn cảm hứng ấy mang lại” – Dương Sơn Lâm có những phút trải lòng  cùng khán giả của mình trước thềm Gala wechoice Awards 2019. Và phải chăng Dương Sơn Lâm cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng dành cho những người trẻ có  đam mê và ngày càng khẳng định dấu ấn riêng của mình!

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu