19:17 ngày 22/07/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 dính lỗi cần gạt mưa

20:23 13/05/2019

(THPL) - Mazda vừa triển khai chương trình triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ sau khi phát hiện lỗi liên quan đến cần gạt mưa.

Theo Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA, rơle điện trong hệ thống gạt mưa trên các xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi lần này thiết kế không phù hợp, vì vậy có thể làm cho chi tiết này ngừng hoạt động sau khi được kích hoạt.

Tổng cộng có 187.798 chiếc Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback bị ảnh hưởng. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, qua kiểm tra Mazda đã phát hiện tạp chất kim loại sinh ra trong quá trình hoạt động khiến rơle gạt mưa trên xe Mazda3 bị trục trặc. Nguồn điện bị ngắt, khiến gạt mưa bất ngờ ngừng hoạt động. Điều này có thể làm cản trở tầm nhìn của tài xế khi đang lái xe.

Mazda đã tiến hành kiểm tra và cho biết, tổng cộng có 187.798 chiếc Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ bị ảnh hưởng. Tất cả các xe nằm trong chương trình triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2016 - 2018. Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa phát hiện vụ tai nạn nào liên quan đến cần gạt mưa bị lỗi.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Mazda khuyến cáo các chủ xe nên mang xe đến các đại lý, trung tâm dịch vụ chính hãng của Mazda ở Bắc Mỹ để được kiểm tra, thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi. Các đại lý Mazda ở Bắc Mỹ sẽ thông báo chương trình triệu hồi lần này tới các chủ xe Mazda3 thuộc diện ảnh hưởng trước ngày 3/6/2019.

Thực tế, hiện tượng gạt mưa của xe Mazda gặp trục trặc đã được phản ánh từ tháng 11/2015, nhưng Mazda khi đó cho biết không thể xác định đây có phải hiện tượng lỗi đại trà hay không. Tới tháng 4/2019, khi Ủy ban kiểm định chất lượng Mỹ vào cuộc, hãng mới chấp nhận triệu hồi số lượng xe khổng lồ. Trong đó, riêng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này đã có 187.789 chiếc Mazda3 phải được kiểm tra thay thế linh kiện. Hiện tại, số lượng xe cùng loại có thể cần triệu hồi ở những thị trường khác vẫn chưa được hé lộ. 

Mazda cũng cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi nói trên, và sẽ thông báo tới người tiêu dùng có xe thuộc diện bị ảnh hưởng kể từ ngày 3/6/2019. Số xe này khi được mang tới các đại lý của hãng xe được kiểm tra để thay thế miễn phí cụm điều khiển thân trước (F-BCM).

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu