20:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda CX-9 2017 được đánh giá là một trong những mẫu xe an toàn nhất

21:06 19/06/2017

(THPL) - Mazda CX-9 nhận được đánh giá 5 sao trong cả năm bài thử nghiệm va chạm. Ngoài ra xe còn sở hữu tính năng cộng thêm "đáng thèm muốn" là tránh tai nạn sắp xảy ra.

Trong dòng sản phẩm của Mazda gồm 6 model được cung cấp tại Bắc Mỹ, có tới 4 mẫu đạt xếp hạng Top Safety Pick (an toàn cao) do Viện bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) xếp hạng.

Danh sách xe Mazda an toàn bao gồm cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 mới, Mazda6 và CX-3. Mới đây, chiếc SUV đầu bảng của hãng là CX-9 cũng lọt vào danh sách này. 

Để giành giải thưởng Top Safety Pick 2017, một phương tiện phải đạt xếp hạng tốt ở nội dung đâm trực diện góc nhỏ, đi kèm hệ thống phòng tránh va chạm cùng hệ thống đèn pha chất lượng cao.

Mazda CX-9 đạt được đánh giá 5 sao trong cả năm bài thử nghiệm va chạm. (Ảnh: IIHS)

Kể từ những xe được sản xuất từ tháng 10/2016, Mazda thiết kế lại một số chi tiết trên CX-9, bao gồm hệ thống túi khí rèm nhằm cải thiện khả năng bảo vệ ở những thử nghiệm va chạm trước và bên. Kết quả, Mazda CX-9 2017 đạt điểm cao nhất trong tất cả 5 bài thử nghiệm va chạm, đồng thời vượt qua nội dung thử nghiệm đèn pha mới.

Bên cạnh kết quả tốt trong bài thử nghiệm va chạm, Mazda CX-9 mới còn sở hữu hệ thống phòng ngừa tai nạn dạng tùy chọn với đánh giá “Superior”, mức đánh giá cao nhất. Ở các bài kiểm tra của IIHS với các vận tốc gần 20km/h và 40mk/h, phương tiện đều tránh được va chạm.

Trưởng bộ phận R&D Mazda Bắc Mỹ Masashi Otsuka, người trực tiếp giám sát quá trình phát triển của CX-9 nói: "Chúng tôi muốn làm hài lòng các cặp vợ chồng hoặc gia đình lớn bằng cách cho ra đời một mẫu SUV 7 chỗ ngồi nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho mỗi hành khách. Chúng tôi tự hào khi IIHS công nhận CX-9 an toàn, đó là sự ghi nhận thành tựu đội ngũ kỹ sư của chúng tôi". 

Mazda CX 9 đạt điểm cao nhất trong năm thử nghiệm va chạm. Hệ thống đèn pha LED mới cũng vượt qua thử nghiệm. Ngoài danh hiệu Top Safety Pick, CX-9 còn được bầu chọn là chiếc xe có tính năng cộng thêm "đáng thèm muốn" nhờ hệ thống tránh tai nạn phía trước. 

Một số dòng SUV hạng trung khác cũng được IIHS đánh giá cao gồm Honda Pilot, Hyundai Santa Fe và Toyota Highlander. Acura MDX và RDX, Audi Q5, Buick Envision, Lexus NX và RX, Mercedes GLE và Volvo XC60 cũng giành được giải thưởng cao nhất trong hạng mục SUV sang trọng hạng trung. Mazda CX-9 có giá khởi điểm từ 31.520 USD tại thị trường Mỹ. 

An Nhiên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu