23:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì khách bất tỉnh

15:43 01/03/2017

(THPL) - Cơ trưởng chuyến bay Vietnam Airlines đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay tại Ấn Độ vì một hành khách người Pháp bất tỉnh do nghẽn phổi mãn tính.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Tp.HCM đi Pháp. Khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh, tổ tiếp viên phát hiện thấy khách bị ngất trong nhà vệ sinh. Nam hành khách sau đó được xác định là Jean Edouard Charles Lacroix, sinh năm 1950, quốc tịch Pháp, ngồi ghế số 23E đi du lịch cùng vợ là Proust Lacroix Annette.

Cơ trưởng chuyến bay Vietnam Airlines quyết định hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, tổ tiếp viên đã nhanh chóng phối hợp cùng 1 bác sỹ nha khoa đi trên chuyến bay cho khách thở oxy. Bất chấp mọi nỗ lực, khách vẫn trong tình trạng bất tỉnh và mạch yếu, tổ bay nhanh chóng thảo luận và cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Kolkata, Ấn Độ (CCU) để cứu tính mạng cho khách.

“Việc tổ bay quyết định hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata, Ấn Độ để cứu khách là lý do nhân đạo và là quyết định đúng đắn, kịp thời” - đại diện Cục Hàng không Việt Nam nhận định.

Nam hành khách này đã được đưa vào Bệnh viện ILS, Kolkata. Bác sỹ chẩn đoán khách bị nghẽn phổi mãn tính. Hành khách cũng cho biết đã có triệu chứng từ 2 tuần trước khi thực hiện chuyến bay. Trong thời gian đầu khách nằm viện, Vietnam Airlines đã cố gắng liên lạc với bênh viện và hỏi thăm tình hình sức khỏe của khách thông qua bác sỹ Gautam Buddha Ghosh.

Lãnh đạo Vietnam Airlines chỉ đạo đơn vị liên quan tiếp tục liên lạc với bác sỹ để theo dõi và nắm được tình trạng sức khỏe của khách. Đến ngày 24/2, bác sỹ Ghosh thông báo sức khỏe của khách đã tốt hơn và khách được công ty bảo hiểm đặt vé về Pháp, chuyến bay hạ cánh tại sân bay CDG vào lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 25/2.

Ngay khi biết được thông tin, Vietnam Airlines đã phối hợp cử đại diện đón khách tại sân bay, thăm hỏi khách và tặng quà phù hợp với văn hóa Pháp.

Minh Thảo (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu