13:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay chở khách rơi ở Iran, 66 người thiệt mạng

08:41 19/02/2018

(THPL) - Tai nạn xảy ra tại miền Nam Iran, toàn bộ 66 người trên chiếc máy bay của Hãng hàng không Aseman đã thiệt mạng.

Một người phát ngôn của Hãng hàng không Aseman trả lời với Đài truyền hình quốc gia Iran rằng trong vụ máy bay rơi tại miền Nam vào ngày 18/2, toàn bộ 66 người trên máy bay đã thiệt mạng, thông tin trên báo Tuổi trẻ cho hay. 

máy bay chở khách rơi ở Iran
Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines. Ảnh: PressTV

Truyền thông địa phương cho biết số người thiệt mạng trên chiếc máy bay cánh quạt ATR 72-500 gồm 60 hành khách, 2 nhân viên an ninh, 2 nhân viên phi hành đoàn, phi công và phụ lái.

Chiếc máy bay gặp nạn đã rơi tại dãy núi Zagros, gần thành phố Semirom, thuộc tỉnh Isfahan (Iran), cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam. 

Có thông tin cho biết thời tiết xấu khiến một máy bay trực thăng cứu hộ không thể đến được khu vực chiếc máy bay trên gặp nạn. Cơ quan cứu hộ Iran cho biết do địa hình đồi núi, không thể đưa xe cứu thương đến hiện trường.

Trước đó, ông Pir Hossein Koolivand - người đứng đầu cơ quan cứu trợ khẩn cấp Iran phát biểu với truyền thông địa phương rằng một máy bay chở khách của Hãng hàng không Aseman đã rơi tại dãy núi Zagros (Iran). 

Ông Koolivand xác nhận trên hãng thông tấn Fars: "Máy bay đã bị rơi tại khu vực Semirom, tất cả các lực lượng khẩn cấp đều đã được báo động. Máy bay chở khoảng 60-100 người". 

Chiếc máy bay nạn, được cho là loại ATR 72-500, đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp và biến mất khỏi màn hình ra đa vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh trong buổi sáng 18/2, trong một chuyến bay nội địa từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở phía Tây Nam.

Theo báo VnExpress, ATR-72 đi vào hoạt động từ cuối những năm 1980 nhưng loại máy bay này còn khá mới đối với các hãng hàng không Iran. Iran năm 2016 ký hợp đồng mua 20 phi cơ ATR-72, cân nhắc có thể mua thêm 20 chiếc nữa, và nhận lô hàng đầu tiên năm 2017.

Theo Plane Spotters, đội bay của Aseman Airlines, hãng hàng không bán tư nhân trụ sở ở Tehran, khá cũ, với các phi cơ được tiếp nhận trong thời gian từ năm 1993 đến năm 2009.

Theo báo VOV, lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/2 gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Aseman.

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho rằng, đây là một ngày buồn đối với người dân Iran và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Lãnh đạo tối cao Iran cũng hối thúc các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp cần thiết để thực hiện hoạt động cứu hộ, cũng như giúp đỡ tổ chức lễ tang cho gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các Bộ liên quan, thành lập một ủy ban điều tra về vụ tai nạn, thực hiện các hoạt động cứu hộ khẩn cấp sớm nhất có thể. Tổng thống Rouhani cũng khẳng định, cần phải đưa ra tất cả các biện pháp cần thiết để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu