06:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay chở 172 khách suýt bị lực lượng phòng không Syria bắn trúng

15:20 07/02/2020

(THPL) - Một chiếc máy bay chở 172 hành khách đã suýt bị bắn trúng khi hạ cánh đúng lúc Syria đang chiến đấu cuộc không kích của Israel gần Damascus.

Ria Novosti dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Một máy bay Airbus A320 chở theo 172 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quân sự ở căn cứ Khmeimim do Nga kiểm soát, sau khi suýt bị phòng không Syria bắn trúng.

Bầu trời Damascus rực sáng vì đòn tấn công tên lửa. (Nguồn: RT)

Theo Zing, ở thời điểm đó, lực lượng phòng không Syria đang chống trả đợt không kích của không quân Israel gần Damascus. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, vào lúc 2h, 4 tiêm kích F-16 của Israel đã bắn 8 tên lửa không đối đất vào khu vực ngoại ô Damascus mà không bay vào không phận Syria.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, cho biết vụ tấn công của Israel diễn ra rạng sáng 6/2 ở thủ đô Damascus. Phòng không Syria đã đánh chặn phần lớn tên lửa bắn vào Damascus. Các vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở vùng ngoại ô Damascus.

Các nguồn tin Syria cho biết cuộc tấn công của Israel được phát động bởi lực lượng Israel ở cao nguyên Golan, nơi mà Israel chiếm đóng từ năm 1967.

Theo Baodatviet, Tel Aviv coi việc Iran thiết lập chổ đứng ở Syria là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với họ, nên luôn tìm cách phá hủy các cơ sở nghi của Iran.

Trong tất cả những cuộc không kích gần đây của Israel nhằm vào Damascus, hệ thống Pantsir-S1 lập công và đã chứng minh tính hiệu quả của mình trên chiến trường, xóa tan những đồn đoán không hay về hệ thống phòng thủ tên lửa này.

Để có được thành tích ấn tượng nói trên, giới chuyên gia quân sự cho rằng, rất có thể Pantsir-S1 đã được nâng cấp hệ thống radar điều khiển hỏa lực và một số thành phần khác.

Không ít các vụ bắn nhầm xảy ra trong lúc phòng không đang chiến đấu. Trong lúc đang chiến đấu chống lại đợt không kích của Israel, mọi máy bay trên không trong khu vực họ đang chiến đấu đều có thể trở thành mục tiêu bắn nhầm. Trước đó, vào ngày 8/1, lực lượng phòng không Iran đã bắn nhầm chiếc Boeing 737-800 của Ukraine khiến toàn bộ 176 người thiệt mạng. Vụ bắn nhầm diễn ra trong bối cảnh phòng không Iran đang đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi Tehran tiến hành tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu