00:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Masan dự kiến đóng cửa hàng trăm cửa hàng VinMart, VinMart+ cũ

09:49 13/01/2020

(THPL) - Cùng với việc mở mới 20-30 siêu thị VinMart và 300-500 cửa hàng VinMart+, Masan dự kiến đóng cửa tối đa 10 siêu thị VinMart và 300 cửa hàng VinMart+ hoạt động không hiệu quả.

Theo báo điện tử Zing.vn, thay vì chiến lược mở rộng liên tục để chiếm địa bàn như chủ cũ Vingroup, Masan sẽ mở rộng chuỗi cửa hàng của VinCommerce theo cách chọn lọc. Công ty sẽ tập trung vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Cụ thể, công ty kỳ vọng sẽ mở mới từ 20-30 siêu thị VinMart và 300-500 cửa hàng VinMart+. Tuy nhiên, Masan sẽ đóng cửa tối đa 10 siêu thị và 150-300 cửa hàng hoạt động không hiệu quả.

Ông chủ mới của chuỗi bán lẻ này cũng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đóng góp doanh thu từ mặt hàng tươi sống và thương hiệu thịt của Masan. Hiện tại, công ty lựa chọn các địa điểm VinMart+ phù hợp để triển khai bán thịt Meat Deli. Trong đó, công ty kỳ vọng sẽ tăng tỷ lệ đóng góp doanh thu từ các mặt hàng này cho VinMart+ lên 35% vào cuối năm 2020 so với 30% ở thời điểm hiện tại.

Về mức sinh lời, Masan đặt mục tiêu đưa EBITDA năm 2020 của chuỗi này về điểm hòa vốn (hiện tại là -3%) nhờ công tác thu mua hiệu quả hơn, cải thiện danh mục sản phẩm, tối ưu hóa hoạt động của các trung tâm phân phối và lợi thế kinh tế về quy mô.

Masan dự tính đóng hàng trăm cửa hàng VinMart, VinMart+ cũ (Ảnh minh họa)

Theo Tạp chí Tài chính doanh nghiệp, năm 2019, doanh thu của VinCommerce đã tăng 67% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng doanh số từ các cửa hàng hiện hữu 20% tại VinMart và 17% tại VinMart+. Trong đó, số siêu thị VinMart là 134 với diện tích trung bình 1.500-5.000 m2/cửa hàng, và 2.888 cửa hàng VinMart+, diện tích 80-100 m2/cửa hàng.

Theo lãnh đạo Masan, tình hình hoạt động của VinCommerce tại Hà Nội, đặc biệt là VinMart+ tốt hơn đáng kể so với các thành phố khác. Nguyên nhân do sức mạnh thương hiệu của Vingroup (chủ sở hữu trước đó) tại thủ đô. Đến cuối năm 2019, Hà Nội chiếm 34% lượng cửa hàng VinMart và 29% lượng cửa hàng VinMart+.

Trước đó, sau khi thương vụ sáp nhập giữa hai bên hoàn tất, Masan đã đặt kế hoạch VinCommerce sẽ đạt doanh thu hơn 42.000 tỷ đồng năm 2020. So với số thu năm 2019, doanh thu công ty sẽ tăng tương ứng 64%. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ 24-25% các cửa hàng VinMart và VinMart+ hiện hữu, còn lại là đóng góp từ các cửa hàng được mở trong năm 2020.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu