13:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mập mờ thương hiệu thiết bị bếp Canzy: Có đang lừa dối người tiêu dùng?

10:19 29/05/2019

(THPL) - Thông tin trên một số trang mạng quảng cáo Thương hiệu Canzy cung cấp các thiết bị nhà bếp đến từ Châu Âu, nhưng thực tế các sản phẩm mang thương hiệu này được nhập khẩu từ Trung Quốc?

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sự "mập mờ" về nguồn gốc sản phẩm thiết bị nhà bếp mang Thương hiệu Canzy, do công ty CP Canzy Việt Nam phân phối và cung cấp độc quyền.

Lĩnh vực cung cấp thiết bị nhà bếp được quảng cáo trên website (canzy.com.vn) là những sản phẩm được nhập từ Châu Âu

Theo đó, người tiêu dùng vô cùng hoang mang khi sản phẩm thiết bị nhà bếp của thương hiệu Canzy được quảng cáo trên web là những sản phẩm được nhập từ Châu Âu. Thế nhưng thực tế khi đến cửa hàng để mua sản phẩm thì có rất nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc có giá thành như: bếp gas, vòi và chậu nước… khiến bạn đọc hoang mang về thương hiêu Canzy "quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo"?

Quảng cáo trên website của công ty, cứ nghĩ đây là một thương hiệu nước ngoài, nhưng sau khi tìm hiểu thì được biết đây là một thương hiệu Việt.

Chị P.T.H ở quận Nam Từ Liêm cho biết: “Tôi có tìm hiểu thương hiệu Canzy trên website (canzy.com.vn) để mua một số thiết bị bếp cho gia đình, và qua tìm hiểu tôi được biết các thiết bị này được nhập từ Châu Âu. Nhưng khi tôi tìm đến để mua thì lại được biết có rất nhiều sản phẩm được nhập từ Trung Quốc không giống như lời giới thiệu trên website của công ty. Khiến bản thân tôi hoang mang, lầm tưởng, mơ hồ về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa này, không chỉ gây ra những thiệt hại cho chính bản thân tôi mà còn cho hàng hóa “chính hãng”.

Anh V.V.T ở Hà Đông nói: "Tôi có đọc quảng cáo trên website của công ty, cứ nghĩ đây là một thương hiệu nước ngoài, nhưng sau khi tìm hiểu thì được biết đây là một thương hiệu Việt. Quảng cáo như vậy đã gây nhầm lẫn rất nhiều cho người tiêu dùng chúng tôi”.

PV Thương hiệu Và Pháp luật đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Thanh Hoa - Giám đốc của Công ty Canzy Việt Nam 

Để làm rõ vấn đề này PV Thương hiệu Và Pháp luật đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Thanh Hoa, giám đốc của Công ty Canzy Việt Nam và ông Đặng Thế Dung – Hỗ trợ hành chính.   

Tại đây, bà Hoa thừa nhận rằng: “Các thiết bị như: bếp Gas, vòi và chậu… được nhập từ Trung Quốc chứ không phải ở Châu Âu. Còn về bếp điện từ thì bên chị nhập từ các nước ở châu âu và có giấy tờ nhập khẩu đầy đủ”.

Khi yêu cầu cung cấp giấy tờ xuất nhập khẩu gần đây cho sản phẩm bếp điện từ xuất xứ từ Italia thì bà Hoa cung cấp giấy nhập khẩu từ tháng 11 năm 2016. Khi được hỏi giấy nhập khẩu cho lô hàng từ năm 2016 (nghĩa là cách đây 3 năm) những lô được nhập khẩu thêm từ đó đến nay? Thì bà Hoa nói: “Đó là bên chị bán những hàng tồn kho từ lúc đó đến nay, chứ chưa nhập khẩu thêm lô nào”.

Còn khi hỏi giấy tờ về lô nhập khẩu bếp Gas được nhập từ Trung Quốc thì bà Hoa từ chối cung cấp với lý do “Giấy xuất nhập khẩu hàng từ Trung Quốc thì nó khác, mỗi một mã bếp gas là giấy nhập khẩu khác nhau”.

Còn về mập mờ thương hiệu gây nhầm lẫn cho khách hàng thì ông Dung hỗ trợ hành chính cho công ty cho biết: “Tùy từng đại lý tư vấn cho khách hàng, họ nói thẳng là nguồn gốc Trung Quốc, không thì nói là thương hiệu Canzy”.

Nếu những lời "quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo" như trên là đúng thì đây được coi là "cú tát" của thương hiệu Canzy vào lòng tin của người tiêu dùng Việt, chà đạp lên uy tín và giá trị thương hiệu của mình gây dựng lâu nay, khách hàng liệu có chọn lựa một thương hiệu gian dối như thế?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu