19:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?

13:48 04/12/2018

(THPL) - Sản phẩm mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất, thông tin sản phẩm được in ấn hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài nhưng lại được gán “Made in Viet Nam”. Thương hiệu mỹ phẩm G-White có đang cố tình lừa dối khách hàng?

Bất thường...

Trước những thông tin thương hiệu mỹ phẩm có tên G-White có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay, được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại có nhiều dấu hiệu sai phạm về quy định quản lý và kinh doanh mỹ phẩm theo pháp luật hiện hành, phóng viên đã tiến hành tìm hiểu, xác minh để có những thông xác thực gửi đến bạn đọc. Theo đó, PV đã trực tiếp tìm hiểu từ những nguồn thông tin khác nhau và được biết, sản phẩm mỹ phẩm G-White do Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White đăng ký bản quyền thương hiệu tại Việt Nam. Công ty này được thành lập vào ngày 13/3/2017 và người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Bảo Duy.

Theo giới thiệu trên trang chủ của mỹ phẩm này http://gwhite.com.vn/, nguyên liệu làm nên các sản phẩm G-White được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP Châu Á. Tất cả sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam.

Thế nhưng, theo như phản ánh của người tiêu dùng, mỹ phẩm G-White đang cố tình sử dụng chiêu trò trong việc quảng cáo thông tin trên bao bì, nhãn mác sản phẩm.

Cụ thể, trên sản phẩm mà khách hàng cung cấp có tên “Professionnal Whitening” (Sản phẩm tắm tắng toàn thân) thì thông tin giới thiệu được in ấn trên hộp và trên sản phẩm hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Anh, chỉ duy nhất tên của công ty được in đầy đủ bằng tiếng Việt..

Sản phẩm sản xuất trong nước lại được ghi toàn nội dung tiếng anh nhằm mục đích gì?

Trên hộp sản phẩm nhãn hiệu G-White được in dòng chữ “Made in Viet Nam” (sản xuất tại Việt Nam) nhưng thật khó để mọi người tiêu dùng có thể hiểu được nội dung in trên sản phẩm có nghĩa là gì.

Phải chăng, sản phẩm mỹ phẩm G-White được sản xuất tại Việt nam, được giới thiệu là ưu tiên cho người Việt nhưng lại cố tình “gài”, gây nhầm lẫn cho khách hàng khi in ấn nội dung hoàn toàn bằng ngôn ngữ nước ngoài

Trả lời những nghi vấn của PV về vấn đề này, ông Nguyễn Bảo Duy – Chủ tịch Tập đoàn G-White cho biết, việc công ty in ấn và giới thiệu sản phẩm bằng Tiếng anh là vì sản phẩm có xuất khẩu ra thị trường quốc tế, nếu để tiếng Việt thì khách hàng sẽ không hiểu.

Tuy nhiên, ông chủ của nhãn mỹ phẩm này có lẽ không biết về quy định pháp luật đối với việc in ấn bao bì sản phẩm mỹ phẩm. Bởi căn cứ vào Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thể hiện, thì tất cả những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Khi PV đề cập đến trách nhiệm in ấn sản phẩm, vị Chủ tịch Tập đoàn G-White nhanh chóng “lái” sang một chi nhánh sản xuất có tên Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Mỹ phẩm Gia Bảo.

Theo ông Duy, Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White chỉ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ra thị trường, còn việc sản xuất và chất lượng do công ty sản xuất “lo”.

...Mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất

Bên cạnh việc mập mờ thông tin in ấn, sản phẩm của G-White còn có dấu hiệu mập mờ từ địa chỉ nhà máy sản xuất cho đến địa chỉ của công.

Cụ thể, trên bao bì sản phẩm của thương hiệu G-White không thể hiện địa chỉ nhà máy sản xuất mà chỉ có địa chỉ của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White cùng dòng chữ “Made in Vietnam”.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn PV lại phát hiện ra địa chỉ của công ty có sự bất nhất. Khi thì để địa chỉ Số 45 Đường Số 15, KDC HIMLAM 6A, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM; khi thì để địa chỉ Số 83, Đường số 6 - Ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Có sự bất nhất về địa chỉ của công ty này.

Trả lời vấn đề này, ông Duy giải thích rằng, do bên công ty sản xuất còn giữ mẫu thiết kế sản phẩm cũ, chưa kịp thay đổi địa chỉ mới của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White nên mới có sự sai sót này.

Lời lý giải này có hợp lý khi người tiêu dùng luôn mong muốn lựa chọn được những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, địa chỉ minh bạch nhưng G-White lạ thể hiện thông tin một cách mập mờ. Phải chăng, G-White đang cố tình che dấu thông tin về sản phẩm của mình?

Đồng thời, dù thông tin in ấn trên bao bì sản phẩm không đúng về ngôn ngữ thể hiện, thậm chí còn chưa đầy đủ nhưng Chủ tịch Tập đoàn G-White một mực khẳng định và “đùn đẩy” sang cho bên sản xuất. Như vậy, có hay không việc G-White đang cố tình lảng tránh và trốn trách trách nhiệm của mình?

Chúng tôi sẽ tiếp làm rõ hơn những thắc mắc liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm G – White ở loạt bài sau.

Phong Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu