13:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử

20:04 03/04/2019

(THPL) - Google đã chính thức thông báo xóa tất cả dữ liệu người dùng trên Google + sau lỗi lộ dữ liệu của 500.000 người dùng hồi cuối năm ngoái.

Theo Neowin, khi cố gắng truy cập vào Google+, người dùng sẽ được chào đón bằng một thông báo với nội dung “Google+ không còn có sẵn cho tài khoản người tiêu dùng (cá nhân) và thương hiệu nữa” kèm theo lời cảm ơn của đội ngũ công ty. 

Ảnh minh họa

Google nói rằng họ đang trong quá trình xóa nội dung của người dùng trên mạng xã hội diễn ra trong một vài tháng. Trong thời gian này, người dùng có thể tải xuống bất kỳ nội dung nào họ đã tạo trên mạng xã hội này, miễn là Google chưa xóa nó.

Thông tin về việc đóng cửa Google+ được hãng đưa ra từ tháng 12-2018. Tương lai "ảm đạm" của Google+ bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái khi hãng tuyên bố rằng một lỗi không mong muốn đã làm lộ dữ liệu của 500.000 người dùng. Google đã rõ về lỗi này từ lâu trước khi công khai.

Không lâu sau đó, Google tiếp tục thông báo về một lỗi khác khiến dữ liệu cá nhân của 52,5 triệu người dùng bị rò rỉ. Do đó, Google quyết định đóng cửa Google+ sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Trên thông báo của mình, Google + cho biết các dữ liệu Gmail, Google Photos, Google Drive, YouTube sẽ không bị ảnh hưởng; ảnh và video đã sao lưu trong Google Photos cũng không bị xóa.

Các tài khoản Google+ dành cho doanh nghiệp vẫn được giữ lại, chỉ các tài khoản Google+ cá nhân là sẽ hoàn toàn biến mất.

Trước đó, Google đã cố gắng tăng tài khoản bằng cách liên kết các đánh giá trên YouTube và Google Play với tài khoản Google+ của người dùng, nhưng nhiều người cảm thấy khó chịu vì tính năng này.

Mặc dù Google+ thu hút hàng triệu người dùng, nhưng rất ít trong số họ thực sự sử dụng tài khoản để đăng bài lên trang web, khiến nó dần dần bị "lãng quên".

Google+ đành phải gia nhập hàng ngũ các mạng xã hội thất bại khác của Google, bao gồm Orkut, Buzz và Wave.

Ra đời năm 2010, Google+ là canh bạc lớn của Google vì việc xây dựng được một mạng xã hội với hàng trăm triệu thành viên có hồ sơ rõ ràng về tuổi và giới tính như Facebook mới có thể giúp họ thành công trong việc triển khai các hình thức quảng cáo cá nhân hóa. Một cựu nhân viên rời Google năm 2011 cho hay hãng "đánh cược vào Google+ nhiều hơn mọi người tưởng" và mạng xã hội này được coi là "sản phẩm ưu tiên số một" tại đây khi đó.

Google+ đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục về người dùng. Sau chưa đầy 2 năm, dịch vụ thu hút 190 triệu thành viên. Tuy nhiên, họ chỉ đăng ký tài khoản nhưng gần như không hoạt động trên đó. 90% thành viên có thời gian truy cập dưới 5 giây, dù mạng xã hội liên tục được trau chuốt ngày càng đẹp hơn với nhiều tính năng hay. Tạp chí Time đã dùng cụm từ "vẻ đẹp bi kịch" để mô tả Google+.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu