22:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mãn nhãn với những thước phim kỳ ảo trong Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

13:36 22/11/2018

(THPL) - Sở hữu phần hình ảnh trên cả tuyệt vời, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (Tựa Việt: Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald) thực sự là một bữa tiệc thị giác dành cho tín đồ điện ảnh. Góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim chính là kĩ xảo đẹp mắt khiến khán giả không thể nào quên.

1.    Cảnh vượt ngục và rượt đuổi dưới mưa

 

Từng đảm đương 4 phần cuối cùng của series Harry Potter, đạo diễn David Yates biết cách phù phép cho mọi khung hình của bộ phim trở nên kì ảo. Ngay từ những phút đầu tiên, nhà làm phim đã chiêu đãi khán giả bằng màn rượt đuổi dưới mưa đầy kịch tính của ác nhân Gellert Grindelwald (Johnny Depp). Cỗ xe vong mã chao đảo dưới mưa vì màn chiến đấu dữ dội, từng màn đấu phép thuật xẹt qua tầm mắt cuốn khán giả tập trung vào từng chuyển động nhỏ.

Giữa bầu trời New York, phù thủy hắc ám Grindelwald một mình chiến đấu với các phù thủy khác phần nào thể hiện sức mạnh đáng sợ của ác nhân này. Âm nhạc dồn dập cũng góp phần đẩy sự hồi hộp và phấn khích của khán giả lên cực điểm.

 

 

2. Lạc vào sở thú của Newt Scamander

Ngôi nhà bé nhỏ trên phố của Newt Scamander (Eddie Redmayne) hóa ra là một vườn thú khổng lồ, nơi tập hợp rất nhiều sinh vật kì diệu. Tại đây chúng lạ được gặp lại nhiều gương mặt thân quen từ phần 1, từ nhóc Niffler chuyên nhặt nhạnh những món đồ lấp lánh, đến chú rồng nước “rong biển” Kelpie. Một lần nữa khán giả phải thốt lên trầm trồ vì những sinh vật đáng yêu này.

 

 

Tạo hình của các con thú cũng rất chân thực và sống động nhờ “bàn tay” của đội ngũ kỹ xảo hùng hậu từng tạo ra những cảnh quay nhiệm màu ở phần Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng trước đó. Người xem như được bước chân vào một thế giới kì ảo, đầy ắp những loại sinh vật huyền bí. Trên trời dưới biển cái gì cũng được thu nhỏ trong căn nhà rộng như lâu đài của Newt.

 

 

3. Nagini hóa rắn

Trong lần biến thân đầu tiên, khán giả được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp lộng lẫy đầy nguy hiểm của nàng Xà tinh. Một con rắn khổng lồ và xinh đẹp đứng hiên ngang trong lồng sắt tạo nên một ấn tượng khó quên. Chỉ diễn ra trong chớp nhoáng, người hâm mộ cũng khó lòng quên được vẻ đẹp đầy mê hoặc đó. Bất kể là người hay rắn, Nagini cũng toát lên sự quyến rũ chết người. Chuyển động mượt mà khiến người xem như quên mất nàng rắn trên màn ảnh là kết quả của kĩ xảo.

 

 

Không chỉ hóa rắn một lần trong rạp xiếc, nàng Maledictus còn sẵn sàng xả thân để bảo vệ người thương Credence khi anh bị ám hại. Phân cảnh đó khiến người xem rùng mình vì xuất hiện một con rắn khổng lồ uốn lượn ngay trên màn ảnh, sẵn sàng cuốn lấy đối phương.

 

 

4. Sức mạnh Obscurus bừng tỉnh

Khoảnh khắc sức mạnh Obscurus của Credence bừng tỉnh, cả khán phòng dường như nín thở dõi theo mọi chuyển động trên phim. Dù biết sức mạnh đáng gờm đó qua phần một – Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng, không một ai có thể nghĩ năng lượng hắc ám của cậu lại đáng sợ như vậy. Sức mạnh đó như bóp nghẹt trái tim người xem, mọi giác quan như mở rộng để đón nhận cơn thịnh nộ.

 


Từng lớp kĩ xảo được thiết kế rất chỉn chu và tinh tế, khán giả chưa kịp định hình phân cảnh này đã vội chú ý vào khung hình khác. Hàng ngàn lớp mảnh vụn sắc nhọn di chuyển liên tục như đang đập vào mắt người xem, dạo động dồn dập như tiếng thở, bắt chúng ta phải chịu chung cơn cuồng nộ của Credence vậy.  

 

5. “Buổi thuyết trình” của Grindelwald

Chưa có bài hùng biện nào trên màn ảnh có thể sinh động trực quan và vô cùng thuyết phục như Grindelwald đã làm được. Chỉ thở ra vài làn khói, ác nhân này đã vẽ ra một viễn cảnh đầy tăm tối trong tương lai khiến ai nghe cũng rùng mình ớn lạnh.

 

Hình ảnh những chiếc máy bay chiến đấu gào thét ngay trong khán phòng, hay cột khói hình nấm biểu tượng hủy diệt sáng lòa màn ảnh,… đều được tái hiện đầy chân thực. Choáng ngợp bởi thị giác và bị khuất phục bởi lời lẽ “vì mục đích vĩ đại hơn”, nhiều phù thủy đã quyết tâm ra nhập quân đoàn tội ác của Grindelwald.

 

6. Trường đoạn chiến đấu kịch tính

Đây là phân đoạn đáng giá nhất bộ phim lần này. Bắt đầu với vòng lửa xanh rực cháy, Grindelwald đứng giữa và thách thức cả thế giới phù thủy. Ngọn lửa rừng rực như tôn thêm nét ngạo nghễ và huyền ảo của ác nhân này. Khi ngọn lửa lan rộng cũng là lúc cuộc chiến bắt đầu. Với những phù thủy yếu đuối, cái chết dường như đã được sắp đặt. Sức mạnh của ngọn lửa buộc anh em nhà Scamander phải sử dụng toàn bộ sức mình để chiến đấu với vòng lửa khổng lồ đang muốn nuốt chửng họ.

 

Sự xuất hiện đúng lúc của phù thủy quyền năng Nicolas Flamel cũng không khiến cuộc đấu dễ dàng hơn. Các phù thủy đã phải cùng nhau kết hợp lại để tạo nên một lá chắn lửa để bảo vệ thành Paris. Hình ảnh hai ngọn lửa một xanh một đỏ giao tranh trên bầu trời Paris vẽ nên một khung cảnh bi tráng và hoa lệ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu