03:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Makeup chuyên nghiệp - Xu hướng nghề nghiệp mới hiện nay

13:59 02/12/2019

(THPL) - Tại buổi Workshop “Shining you” của Jane Nguyễn Makeup Store & Academy vừa qua, M.U.A Jane Nguyễn đã có những chia sẻ về kỹ thuật makeup mới chuẩn xu hướng sàn diễn thu đông quốc tế và kinh nghiệp theo đuổi con đường makeup chuyên nghiệp – một nghề nghiệp đang thu hút nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây.

Định hướng “lại” quan niệm về nghề makeup chuyên nghiệp

Theo M.U.A Jane Nguyễn chia sẻ, con đường trở thành Makeup Artist là con đường mà nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Tâm lý chung khi lựa chọn đến với nghề makeup của phần lớn các bạn vì nghĩ rằng makeup là một công việc không nặng nhọc, được đi đó đây và kiếm được mức thu nhập “khủng”. Vì vậy, một trào lưu học các khóa học makeup nở rộ, đi kèm theo nhiều những quan niệm sai lầm về công việc makeup nói riêng và makeup nói chung.

Xu hướng trang điểm của thế giới hiện nay “Less is more” (Ảnh: Lekky)

Với xu hướng chung của thế giới trong nhiều năm gần đây “Less is more” (tạm dịch: xu hướng tối giản hóa trong trang điểm), M.U.A Jane Nguyễn muốn thay đổi cái nhìn của tất cả mọi người về công việc của những chuyên viên trang điểm: Trang điểm không có nghĩa là hóa trang cầu kỳ, biến đổi gương mặt trở nên thật khác biệt mà chính là thấu hiểu gương mặt, khắc phục những khuyết điểm, tôn lên đường nét thế mạnh của gương mặt khách hàng, từ đó khiến cho gương mặt đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ cao hơn và giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn.

“Cái gì nhẹ thì nổi lên trên, cái gì nặng, có chiều sâu thì chìm xuống dưới”

Tại buổi Workshop “Shining you”, khi nói về con đường theo đuổi công việc chuyên viên trang điểm và gây dựng thương hiệu Jane Nguyễn Makeup Store của mình, M.U.A đã có những chia sẻ thú vị dành cho các bạn trẻ tham gia. Mặc dù đang nổi lên như một xu hướng mới trong thị trường, thế nhưng nghề makeup không hề dễ dàng như nhiều bạn trẻ tưởng tượng.

M.U.A Jane Nguyễn thực hiện demo tại workshop với kỹ thuật makeup mới chuẩn sàn diễn thu đông quốc tế. 

“Bản thân mình là một người ưa thử thách và thích sự “mạo hiểm”. Thực tế, makeup làm đẹp cho người khác không hề dễ, giảng dạy truyền đạt kiến thức và định hướng cho người khác còn khó hơn. Hai cái rất khó cộng lại chính là công việc mà mình đang theo đuổi. Dạy làm sao cho các bạn hiểu được makeup là một nghề đáng trân trọng, cần có cái tâm, sự chuyên nghiệp và tính thẩm mĩ hướng đến sự cao cấp, phá vỡ mọi giới hạn, đi ngược lại với những rập khuôn và máy móc trên thị trường là một điều mình luôn canh cánh trong lòng.”. Được biết, ngoài hoạt động như một Makeup Artist và các hoạt động tại store cá nhân, Jane Nguyễn còn đang là giảng viên của các khóa học trang điểm chuyên nghiệp được nhiều bạn trẻ theo học.

Workshop “Shining you” thu hút được đông đảo bạn trẻ tại Hà Nội tham dự.

Chia sẻ thêm với PV, Jane Nguyễn cũng cho biết cô luôn chọn con đường “khó” để đi, đầu tư vào kiến thức và tư duy, nâng cấp thẩm mỹ chứ không đi theo lối marketing tràn lan, ồ ạt. “Cái gì nhẹ thì nổi lên trên, cái gì nặng, có chiều sâu thì chìm xuống dưới. Mình nghĩ rằng đây là tư duy thương hiệu mà nhiều người nên có vì nó giúp cho thương hiệu phát triển bền vững, giữ chân khách hàng lâu dài.” – Jane Nguyễn cho biết thêm.

Được biết, Jane Nguyễn cũng là Makeup Artist tại sự kiện cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Donald Trump và thủ tướng Kim Jong Un năm 2019, giải đấu vô địch thế giới MSI 2019, sự kiện Goldwell Colour Zoom, cùng nhiều TVC, đoàn quay phim và quảng cáo trong và ngoài nước. Đồng thời, Jane Nguyễn cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực makeup như Giải thưởng Creative Award cộng động M.A Việt Nam, Giải thưởng Potential Aritst Award MAC The Art Of Color, Beauty Coach tại Nature Repulic Viet Nam, Trainer, MUA, Local Manager khu vực Hà Nội tại NYX Professional Makeup Việt Nam,…

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu