MacBook Air phiên bản mới sẽ trang bị màn hình siêu nét

Phương Nhi (t/h) | Thứ ba , 13/03/2018, 09:33 GMT+7 |

(THPL) – Một số tin đồn nói rằng MacBook Air mang tính biểu trưng sẽ bị thay thế bằng MacBook 12 inch, tuy nhiên thông tin mới nhất cho thấy sản phẩm vẫn tồn tại với phiên bản mới sắp được ra mắt.

Mới cập nhật

Báo Thanh niên đưa tin, theo BGR, MacBook Air 999 USD đang là chiếc máy Mac rẻ nhất mà người dùng có thể mua từ Apple, và nếu người dùng mong chờ MacBook Air mới ra mắt có giá thấp hơn thì họ sẽ phải thất vọng. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng châu Á nói rằng Apple có thể không giảm giá máy nữa mà thay vào đó công ty trang bị cho sản phẩm một số tính năng hấp dẫn, bao gồm màn hình độ phân giải cao hơn.

macbookair_wjsg
MacBook Air 13 inch sẽ là phiên bản Mac rẻ nhất mà Apple sắp phát hành. Ảnh: AFP

Cụ thể, MacBook rẻ nhất mà Apple sắp ra mắt sẽ sử dụng tấm nền 13,3 inch do LG Display sản xuất, cung cấp phân giải 2.560 x 1.600 tương tự MacBook Pro 13 inch hiện nay. Độ phân giải này cao hơn so với các mẫu MacBook Air hiện tại có màn hình 13,3 inch chỉ dừng lại ở mức 1.440 x 900 pixel, trong khi MacBook 12 inch cho độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel.

Báo cáo ghi nhận rằng LG Display sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền vào tháng 4, do đó nhiều khả năng MacBook Air mới sẽ ra mắt trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6, có thể tại WWDC 2018.

Được biết Quanta Computer giành 70% đơn đặt hàng, còn Foxconn đảm nhận phần còn lại. Apple dự kiến sản xuất 6 triệu MacBook Air trong năm nay, nhưng các nhà phân tích cho rằng con số chỉ đạt khoảng 4 triệu.

Theo Trí thức trẻ, tháng 12 năm ngoái, DigiTimes cũng đã đưa ra báo cáo chính xác về mẫu iPad 9,7 inch với giá 259 USD, giảm xuống từ mức giá 329 USD mà Apple đã công bố hồi tháng ba. Vào cuối tháng 2, Apple đã được Đông Âu cho phép bán hai mẫu iPad bí ẩn, và điều này có thể cho thấy rằng các mẫu iPad mới sẽ sớm xuất hiện.

Khi các đối thủ đua nhau giảm giá trong những ngày lễ, Apple dường như lại rất dị ứng với việc này. Có lẽ đưa ra các mẫu cơ bản với giá thành thấp hơn chính là chiến lược cạnh tranh của công ty để bán được nhiều thiết bị hơn trong năm nay.