21:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mắc sai phạm, BMW sẽ thu hồi hơn 600 xe siêu sang tại Việt Nam về Đức

11:34 13/01/2018

(THPL) - Ngày 12/1, trao đổi với báo chí bên lề sự kiện hợp tác giữa BMW và Thaco, ông Paul De Coutois, Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW tại Châu Á cho biết tập đoàn này sẽ thu hồi lô hàng 600 xe ô tô đang bị Cục Hải quan TP. HCM lưu giữ do sai phạm tài chính.

Theo Tạp chí Nhà đầu tư, đây là lô hàng toàn siêu xe giá triệu USD mỗi chiếc, được cơ quan hải quan TP. HCM thu giữ hơn 1 năm qua. Lông hàng do Công ty cổ phần (CTCP) ô tô Âu Châu (Euro Auto) nhập về Việt Nam tháng 11/2016 tại Cảng VICT (quận 7, TP. HCM) nhưng không thể thông quan do sai phạm tài chính.

Ngày 30/11/2016, Bộ Tài chính có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng thông quan lô hàng nhập khẩu của nhà phân phối chính hãng xe BMW - CTCP ô tô Âu Châu. Nguyên do Bộ Tài chính đã phát hiện nhiều sai phạm, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của công ty này.

xe-sang
Lô siêu xe BMW "phơi nắng phơi mưa" tại cảng VICT. Ảnh: Vietnam Finance

Phía công ty này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan. Công ty này cũng đã cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; sử dụng tài liệu giả như: Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu xe.

Ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu đã ra Quyết định số 18/QĐ- ĐTCBL khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto. Ngày 26/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển toàn bộ hồ sợ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) để thụ lý, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo điện tử Một thế giới, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam đầu tháng 7./017, đại diện Tập đoàn BMW cho biết lô xe BMW nói trên trị giá khoảng 15 triệu euro (tương đương với hơn 400 tỉ đồng). Số xe này bị giữ tại cảng VICT do sai phạm của đại lý phân phối nhập khẩu tại Việt Nam.

Bô Tài chính yêu cầu Cục Hải quan TP.HCM có trách nhiệm quản lý giám sát không cho thông quan khi chưa có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Nếu không được thông quan thì lô xe BMW cũng không đăng ký được và xe không thể lưu hành ra thị trường.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu