23:42 ngày 26/02/2020 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Mac Pro ra mắt với giá đắt đỏ từ 139 triệu đồng

21:17 12/12/2019

(THPL) - Mới đây, Mac Pro - chiếc máy tính mạnh mẽ nhất của Apple đã được bán ra với giá khởi điểm là 5.999 USD (139 triệu đồng). Được biết, với mức giá khởi điểm này, Mac Pro đã trở thành chiếc máy tính cá nhân đắt nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, với mức giá 5.999 USD được áp dụng cho phiên bản đi kèm CPU Intel Xeon 8 lõi tốc độ 3,5 GHz, GPU Radeon Pro 580X, RAM 32 GB và SSD 256 GB.

Người dùng có thể nâng cấp lên bản cấu hình cao cấp nhất sẽ nhận được các tính năng như CPU Intel Xeon W 28 lõi tốc độ 2,5 GHz 2933 MHz, RAM 1,5 TB qua 12 khe cắm với dung lượng mỗi khe 128 GB, ổ SSD 1 TB (bao gồm 2 ổ SSD 2 TB), 2 GPU Radeon Pro Vega II Duo với 32 GB bộ nhớ RAM chuyên dụng, card tăng tốc Afterburner,…

Với mức giá khởi điểm trên, này Mac Pro đã trở thành chiếc máy tính cá nhân đắt nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó người dùng cũng có thể mua màn hình Pro Display XDR với giá 4.999 USD hoặc phiên bản có lớp nano mờ giá 5.999 USD, cộng giá đỡ có giá 999 USD. 

Với bản nâng cấp cao nhất, tức là người dùng đã mua hết các phụ kiện phần cứng và phần mềm mà Apple khuyến nghị, tổng chi phí có thể lên đến 52.000 USD (1,2 tỉ đồng). Ví dụ đơn giản nhất chính là việc Apple đang bán 1,5TB bộ nhớ thêm với giá 25.000 USD.

Mac Pro 2019 giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng Mac Pro mới ngay lập tức hoặc theo thời gian với 8 khe cắm thẻ PCIe. Và cũng có thẻ tăng tốc Afterburner đặc biệt để đưa quy trình công việc chuyên nghiệp lên cấp độ tiếp theo.

Ngoài phần cứng "khủng", một lý do khác khiến Mac Pro đắt đỏ là máy được sản xuất và lắp ráp tại Mỹ thay vì Trung Quốc như iPhone, iPad... Nhà máy của hãng đặt tại Austin, Texas, với chi phí nhân công cao hơn nhưng có thể giảm được một số loại thuế nhập khẩu trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung đang căng thẳng.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu