22:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lý Nhã Kỳ là đại diện Việt Nam duy nhất ngồi ghế VIP ở LHP Cannes

15:02 08/05/2017

(THPL) - Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm thứ hai liên tiếp được Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lựa chọn trở thành một trong ba nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation – một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim này.

Mới đây, trên website chính thức của Liên hoan phim Cannes 2017, ở danh mục Sponsors (nhà bảo trợ) đã xuất hiện tên của Lý Nhã Kỳ cùng nữ tỷ phú gốc Li-băng – Mouna Ayoub và bà Oberfeld.

Cho đến nay, Lý Nhã Kỳ là gương mặt duy nhất đến từ khu vực Châu Á trở thành nhà bảo trợ chính thức cho hạng mục Cinéfondation liên tiếp trong hai năm 2016, 2017. Cinéfondation là một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới. 

Lý Nhã Kỳ là gương mặt duy nhất đến từ khu vực Châu Á là nhà bảo trợ chính thức cho hạng mục Cinéfondation. (Ảnh: Internet)

Cannes là một trong những Liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tín bậc nhất trên thế giới. Điện ảnh và các nhà làm phim Việt Nam cũng từng nhiều lần tiếp xúc với sự kiện quan trọng này, nhưng hiếm có nghệ sĩ nào đủ tiềm lực để trở thành nhà tài trợ của Liên hoan phim. Dù vậy, Lý Nhã Kỳ là người Việt duy nhất, đã được xướng tên tới lần thứ 2 khi tiếp tục trở thành nhà tài trợ của quỹ Cinéfondation.

Cinéfondation thường rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa những nhà bảo trợ, đặc biệt với tư cách các cá nhân. Những nhà bảo trợ với tư cách cá nhân của hạng mục Cinéfondation thường là những nữ tỷ phú quyền lực có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật thời trang quốc tế.

Tên tuổi của cô xuất hiện trên website chính thức của Liên hoan phim Cannes trong hạng mục “Sponsors”, bên cạnh nữ tỷ phú gốc Li băng Mouna Ayoub và bà Oberfeld.

Năm nay, Việt Nam là quốc gia duy nhất có hai dự án phim được lựa chọn tham gia Liên hoan phim Cannes, hạng mục The Cinefondation’s Atelier gồm "Culi không bao giờ khóc" (Culi Never Cries) của Phạm Ngọc Lân và "Vị" (Taste) của Lê Bảo.

Lý Nhã Kỳ bộc bạch, bản thân cô tiếp tục đồng hành với Cannes do cô quan niệm các nhà làm phim trẻ mới là bộ mặt của điện ảnh tương lai. Ngoài việc hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ nước ngoài, Lý Nhã Kỳ cũng đang khởi động dự án của riêng mình nhằm hỗ trợ các tài năng trong nước.

Nhận được những lời động viên từ ông Gilles Jacob (cựu chủ tịch Liên hoan phim Cannes), Lý Nhã Kỳ cũng ấp ủ kế hoạch trở lại với điện ảnh. Cô vẫn và sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt để trao cơ hội và hơn thế nữa, còn mở đường cho các gương mặt này tiếp cận với những Liên hoan phim lớn hàng đầu thế giới.

Tháng 5 này, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim. Sự kiện điện ảnh này diễn ra từ ngày 17-28/5.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu