18:23 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lý do khiến Á hậu Phương Nga quyết tâm giỏi tiếng Anh

10:00 10/12/2018

(THPL) - Mới đây, Á hậu Hoàng My, Á hậu Bùi Phương Nga, ca sỹ Minh Chi đã góp mặt trong chương trình “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tổ chức tại Bảo tàng thế giới cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Bảo tàng vừa khánh thành vào ngày 23/11/2018, được xem là bảo tàng sống về văn hóa cà phê lớn nhất, độc đáo nhất và là một phần trong tổng thể của “Thủ phủ Cà phê”.

Ba người đẹp giao lưu, ký tặng sách và chia sẻ những câu chuyện của bản thân để truyền cảm hứng “không có gì là thất bại, tất cả là thử thách” đến các bạn trẻ.

Á hậu Bùi Phương Nga nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp, nụ cười tươi, khả năng ứng xử lưu loát mà còn nổi tiếng có nhiều thành tích trong học tập và các cuộc thi nhan sắc. Lần đầu tham gia Hành trình từ trái tim, Phương Nga cho biết cô rất tự hào vì được chia sẻ nhưng bài học ý nghĩa trong các cuốn sách quý mà còn được nghe những câu chuyện thành công từ các khách mời nổi tiếng. Phương Nga hy vọng với sự ảnh hưởng của mình sẽ lan tỏa được tình yêu đọc sách cùng năng lượng tích cực đến các bạn trẻ.

Phương Nga thích nhất cuốn sách “Khuyến học” đã giúp định hướng tương lai cho cô khi đang còn là sinh viên và cũng là động lực để cô không ngừng phấn đấu vươn tới những thành công hơn nữa.

Á hậu cũng kể về những khó khăn, thử thách khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Miss Grand International. Đó chính là làm thế nào để mình trở nên nổi bật nhất giữa những cô gái tài năng và xinh đẹp. “Đối với cuộc thi Miss Grand International, khó khăn lớn nhất là sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Nhiều người đẹp đến đến từ các nơi trên thế giới không biết tiếng Anh nên việc giao tiếp hạn chế. Phương Nga có vốn tiếng Anh khá tốt nên tự tin, chủ động. Mọi người cũng có thể thấy những nỗ lực mà Nga đã thể hiện trên livestream của cuộc thi”, Phương Nga nói.

Thế nhưng ít ai biết, đến tận năm lớp 11, khả năng tiếng Anh của Phương Nga vẫn “gần như số 0 trong khi nhiều bạn cùng lớp đã giao tiếp được với người nước ngoài. Bị bạn chê và “khinh”,  Nga quyết tâm tự học lại căn bản từ đầu. Sau khi được mọi người khen phát âm tốt, Nga xem phim và tập theo nói theo người bản xứ. Đến khi học được nhiều từ vựng hơn, Nga thích giao tiếp từ lúc nào không hay”, Á hậu chia sẻ.

Nói về ước mơ đáng nhớ nhất từng có, Phương Nga tiết lộ, hồi nhỏ cô muốn trở thành một… người giúp việc để thỏa "đam mê" trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa. “Mỗi lần làm việc nhà Nga cảm thấy rất thư giãn, xả stress. Nga thích thú khi mọi thứ luôn được sắp xếp tươi mới và theo ý mình. Hiện dù rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc nhưng Nga vẫn chăm sóc nhà cửa và nấu ăn khi ở nhà”.

Tuy vậy, ước mơ hiện tại của Phương Nga là học xong đại học và ở lại làm giảng viên của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Chương trình còn có sự góp mặt của Á hậu Hoàng My và nữ ca sĩ có giọng hát dày dặn, nội lực, có chất hoang dã, đầy lửa của vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ – Minh Chi. Cả hai khiến khán giả ngưởng mộ vì những câu chuyện vượt lên bản thân để theo đuổi đam mê, chinh phục thành công.

Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết lại: “Mỗi khách mời đều có những thành công khác nhau, mỗi người một tài năng, một bản lĩnh riêng nhưng đều mang trong mình một ước mơ lớn, khát vọng mãnh liệt. Các vị khách mời với những kinh nghiệm trải qua, có thể chia sẻ thêm bí quyết giúp các bạn sinh viên trẻ khơi dậy được ước mơ và ý chí trên chặng đường lập thân, lập nghiệp phía trước”.

“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” là năm trong trong số hơn 100 đầu sách quý thuộc Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời được Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia. 

 Ảnh: Tô Thanh Tân

 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu