22:34 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lùi thời hạn áp dụng ghi tên thành viên gia đình trong sổ đỏ

15:40 02/12/2017

(THPL) - 22h20 tối ngày 1/12, Bộ tài Nguyên và Môi trường chính thức phát thông báo lùi thời hạn áp dụng quy định ghi tên người sử dụng đất khi cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình theo Thông tư 33 vừa ban hành.

Theo Bộ tài Nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT), sau khi Thông tư được ban hành, dư luận và người dân có một số ý kiến băn khoăn về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện; trong đó, lo ngại làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, gây phiền hà, nhũng nhiễu khi thực hiện…, thông tin trên báo VietNamNet cho hay.

Với mong muốn tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và mỗi người dân đều hiểu rõ quyền, lợi ích của việc ghi tên từng thành viên có chung quyền sử dụng đất trong hộ gia đình trên Giấy chứng nhận; đồng thời để các địa phương có thêm thời gian chuẩn bị điều kiện triển khai thực hiện tốt hơn, hiểu chính xác và đầy đủ quy định trong thông tư 33/2017/TT-BTNMT, Bộ TN&MT đã báo cáo Thủ tướng cho phép lùi thời gian có hiệu lực của quy định tại khoản 5 điều 6 của Thông tư số 33 đến thời điểm có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về vấn đề này.

lùi thời hạn áp dụng ghi tên thành viên gia đình vào sổ đỏ
Lùi thời hạn áp dụng ghi tên thành viên gia đình vào sổ đỏ. Ảnh minh họa: Báo Dân trí

Bộ TN&MT cũng cho rằng, một số ý kiến băn khoăn của dư luận và vướng mắc có thể phát sinh khi áp dụng Thông tư 33 vừa ban hành sẽ bao gồm các nội dung: Người dân và dư luận hiểu nhầm quy định về tên các thành viên trong Sổ hộ khẩu và các thành viên có chung quyền sử dụng đất của hộ gia đình được ghi trên Giấy chứng nhận.

Thứ hai, là những lo ngại về việc phát sinh thủ tục hành chính; lo ngại phải thực hiện cấp đổi Giấy đã cấp trước đây ghi tên hộ gia đình.

Bộ TN&MT chính thức phát thông báo lùi thời hạn áp dụng  đất theo Thông tư 33 vừa ban hành.

Theo báo Dân trí, trước đó, chiều ngày 1/12, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho hay, do quy định ghi tên thành viên trong gia đình vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (khoản 5 điều 6 của Thông tư 33) còn nhiều ý kiến khác nhau nên chưa thực hiện vào ngày 5/12.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu