16:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lùi thời gian tổ chức Liên hoan đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III

15:08 01/03/2020

(THPL) - Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, TP Cần Thơ đã quyết định dời thời gian tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III vào tháng 10-2020. Bên cạnh đó sẽ không tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2020.

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III được TP Cần Thơ đăng cai tổ chức sau hai lần tổ chức tại Bạc Liêu và Bình Dương. Dự kiến Liên hoan lần này có các hoạt động chính như liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử, tổ chức không gian đờn ca tài tử, ngày hội chợ nổi, tọa đàm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ… Dự kiến tổng kinh phí khoảng 17 tỉ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa.

Theo báo Zing.vn, trước diễn biến ngày càng phức tạp của bệnh dịch, TP Cần Thơ đã giao cho UBND các địa phương phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, nắm rõ những người là người địa phương đi du lịch trong và ngoài nước có tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19 để có biện pháp xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đài truyền thanh quận, huyện tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thông tin sai lệch gây hoang mang cho người dân…

Cần Thơ không tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2020 (ảnh: Internet)

Theo báo PLO, mới đây, tại cuộc họp UBND TP thường kỳ tháng 2, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết lãnh đạo TP đã quyết định không tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2020 để phòng, chống dịch Covd-19.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ hàng năm tại TP Cần Thơ được tổ chức vào dịp giỗ tổ Hùng Vương, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia. Đây là một trong những lễ hội được nhiều người trông chờ nhất ở thủ phủ miền Tây.

Năm 2019, lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ VIII đã thu hút khoảng 600 ngàn lượt khách tham gia, tăng khoảng 100 ngàn lượt so với năm 2018. Lễ hội có hơn 200 gian hàng giới thiệu, trình diễn, bán các loại bánh dân gian, các món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền trên cả nước từ bánh. Ngoài ra, mỗi năm lễ hội này còn thu hút sự tham gia của nhiều loại bánh đến từ các quốc gia như Pháp, Ý, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ…

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu