00:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lửa thiêu rụi gần 20ha mía ở Kon Tum

11:04 13/02/2018

(THPL) - Chiều 12/2 (tức 27 tháng Chạp), gần 20ha mía của người dân tại cánh đồng Ô Chuối thuộc phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum đã bị lửa thiêu rụi.

Theo báo Kon Tum, vụ cháy đồng mía xảy ra khoảng 4h chiều 12/2  tại cánh đồng Ô Chuối, sát Tổ dân phố 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum. Do đồng mía hanh khô, ngọn lửa bùng phát mạnh cộng với gió lớn khiến lửa lan nhanh.

lửa thiêu rụi gần 20ha mía
Hiện trường vụ cháy đồng mía. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhận được tin báo của người dân, hàng chục cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường tổ chức dập lửa.

Để khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng đã phải nối đường ống nước, len lỏi hàng trăm mét vào giữa bãi mía để dập lửa.

Sau hơn hai tiếng, đám cháy cơ bản được khống chế song nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất cao. Thống kê sơ bộ ban đầu của người dân cho thấy vụ cháy gây thiệt hại gần 20ha mía.

Theo báo Nhân dân, nhiều hộ dân thất thần nhìn ruộng mía bị cháy mà không làm gì được. Anh Ngô Văn Phòng ở tổ 4, phường Nguyễn Trãi là gia đình có hơn 4ha mía bị cháy cho biết: “Mía bị cháy không những mất Tết mà còn ảnh hưởng cả đến vụ sau”.

Theo những người trồng mía tại Kon Tum, việc Nhà máy đường Kon Tum (Công ty cổ phần đường Kon Tum) chậm thu mua ảnh hưởng rất lớn, do thời điểm hiện tại đã bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô, gió mạnh, cây mía, nhất là mía đồi rất dễ bị cháy, chỉ cần một mồi lửa cũng thành thảm họa cho người trồng mía. Mặt khác khi cây mía đã già, trổ cờ mà không thu hoạch thì sản lượng sẽ sụt giảm nhiều, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu