02:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lừa bán 50 nạn nhân qua mạng xã hội, chiếm đoạt 400 triệu

18:49 23/10/2016

(DNVN) - Nam thanh niên lập nhiều tài khoản ảo trên mạng xã hội rồi rao bán quần áo với giá rẻ, khi khách hàng chuyển khoản hắn không giao hàng mà cắt đứt mọi liên lạc.

Ngày 23/10, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ nghi can Trần Xuân Đông (20 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Nghi can Trần Xuân Đông tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. Thanh/VNE.

Nhà chức trách xác định, Đông lập ra nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook với tên gọi Xưởng may Hương Trần, Hoa Kids, Tố Như… để đăng tải hình ảnh về các loại quần áo thời trang mẫu mã đẹp và rao bán với giá rẻ hơn các hãng khác nhằm thu hút người mua.

Hình thức trao đổi sau khi người mua có nhu cầu thì nhắn tin qua facebook. Nếu người mua đồng ý thì hai bên thỏa thuận giá cả, số lượng quần áo mua và người mua sẽ chuyển tiền vào các tài khoản mà Đông cung cấp, báo Dân trí đưa tin.

Tuy nhiên, sau khi đã nhận được tiền của người mua hàng chuyển vào tài khoản của Đông tại ngân hàng thì Đông đã chặn facebook hoặc thay tài khoản facebook, sim điện thoại mới để nạn nhân không liên lạc được.

Với thủ đoạn nêu trên, chỉ tính từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt thì Đông đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân trên địa bàn toàn quốc. Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu