12:29 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lũ lụt trên diện rộng ở Canada, trên 1.000 người phải sơ tán

14:30 22/04/2019

(THPL) - Lũ lụt nghiêm trọng ở miền Đông Canada trong những ngày qua đã buộc trên 1.500 người phải đi sơ tán, trong khi trên 600 binh sĩ đã được triển khai làm nhiệm vụ.

Theo báo NLĐ, Thị trưởng TP Sainte-Marie, tỉnh Quebec, ông Gaétan Vachon cho biết đây là trận lụt lớn nhất kể từ khi Canada hứng chịu hai trận lũ lụt vào năm 1987 và 1991.

Hơn 1.000 ngôi nhà đã chìm trong nước lũ, trong đó có khoảng 500 ngôi nhà ở TP Sainte-Marie. Tại khu vực này, cư dân địa phương đang sử dụng thuyền đi sơ tán. Hôm 21/4, mực nước sông Chaudìere ở tỉnh Quebec tăng 20-25 cm/giờ, đạt mức cao kỷ lục chưa từng thấy trước đây.

Lực lượng cứu hộ giúp người dân sơ tán ở tỉnh Quebec. Ảnh: CBC

Theo TTXVN, thời tiết ấm áp trong dịp nghỉ lễ Phục Sinh cuối tuần qua cộng thêm mưa lớn và tuyết tan chảy đã gây lũ lụt trên diện rộng, trải dài từ tỉnh miền Đông Ontario tới các tỉnh Quebec và New Brunswick ở miền Nam.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thủ đô Ottawa, thành phố Beauce và khu vực phía Nam thành phố Quebec. Riêng ở Quebec có khoảng 800 người phải đi lánh nạn, và hơn 1.200 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Người đứng đầu bang Quebec François Legault nói rằng nhà chức trách đang tạo điều kiện sơ tán người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Khoảng 600 binh sĩ đã được triển khai trên toàn tỉnh để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Lực lượng tình nguyện ở các địa phương đã phân phát hàng trăm nghìn bao cát tới các hộ gia đình để dựng các "rào chắn", gia cố cho các ngôi nhà ở những khu vực bị đe dọa.

"Chắc chắn rằng biến đổi khí hậu đang gây tác động và chúng tôi phải điều chỉnh chương trình của mình. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ yêu cầu người dân đi tránh lũ " - ông Legault phát biểu khi đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng ở Laval.

Giám đốc Cơ quan hoạt động an ninh dân sự tỉnh Quebec, ông Éric Houde, thông báo hoạt động sơ tán đang diễn ra suôn sẻ.

Tại TP Bécancour, binh sĩ làm việc không ngừng nghỉ để đặt bao cát xung quanh nhà máy lọc nước nhằm bảo vệ nguồn nước khỏi bị nhiễm bẩn.

Quân đội cũng được huy động tới Saint-André-Avelin, Trois-Rivìeres và Pontiac – nơi một cụ bà 72 tuổi thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi.

Chính quyền TP Montreal đã yêu cầu các tình nguyện viên giúp đặt bao cát ở những khu vực có nguy cơ cao. Một số khu vực khác cũng bị ảnh hưởng nặng, bao gồm Rigaud, Vaudreuil-Dorion và Gatineau.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu