21:40 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Rộn ràng Hội xuân Văn hóa - Du lịch HappyLand 2019

11:58 08/02/2019

(THPL) - Ở tận Sông Hồng em có biết? Quê hương anh cũng có dòng sông/Anh mãi gọi với lòng tha thiết/Vàm Cỏ Đông ơi Vàm Cỏ Đông! Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã đi nhiều nơi, thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Tổ quốc, nhưng có lẽ, đây là quần thể du lịch độc nhất vô nhị tại Việt Nam mà chúng tôi hữu duyên có mặt.

Với diện tích gần 100 ngàn hecta được bao quanh bởi dòng sông Vàm Cỏ Đông - con sông đã từng đi vào lịch sử, thơ ca và nhạc hoạ của dân tộc - quần thể du lịch Happyland được xây dựng với một quy mô hoành tráng theo phong cách trên bến dưới thuyền. Nơi đây bốn bề đều được bao phủ bởi nước và hoa tươi, huyền ảo như một bức tranh thuỷ mặc. 

Khu du lịch Phức hợp Happyland Xứ sở hạnh phúc.

Đến với nơi này, du khách như được hoà vào thiên nhiên sông nước với một không gian văn hoá phong phú sắc màu. Nơi đây có sự rực rỡ, lung linh của hàng trăm sắc hoa khoe thắm nhưng cũng chìm đắm trong sự lãng mạn, thơ mộng của vùng đất miệt vườn cổ tích. 

Con sông Vàm Cỏ Đông như lòng mẹ bao la, dạt dào nguồn sữa ấm nuôi dưỡng khu quần thể, tạo nên một cảnh quan huyền ảo, thanh tịnh mà không nơi nào có được. Con sông hiền hoà với long mạch suối nguồn khiến cho tâm thế người ngắm cảnh như được lắng mình giữa thiên địa hữu linh, chìm đắm trong không gian tĩnh lặng của đất trời.

Khu nhà rường gỗ quý mang nét kiến trúc Huế.

Những ngày cuối năm, Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật vinh dự được chị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Khang Thông “Chủ đầu tư Khu du lịch Happyland ” và chuyên gia hàng đầu  kinh tế Phạm Quốc Khánh - Giám đốc Happyland mời vào tham dự Lễ hội khai xuân văn hoá du lịch Happyland. 

Có mặt tại nơi này những ngày qua, tôi cảm nhận được tâm huyết của những người dựng xây Happyland. Chính họ đã từng ngày, từng giờ góp sức để thai nghén và cho ra đời một quần thể du lịch độc đáo như thế này! 

Khu nhà công chúa.

Lễ hội du xuân khu Văn hóa - Du lịch HappyLand 2019. Được khai hội vào sáng ngày 29 tháng 01 năm 2019 tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do tập đoàn Khang Thông đã long trọng tổ chức khai Tham dự buổi lễ có trên 500 quan khách là đại biểu, đại diện lãnh đạo chính quyền, các tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước cácphòng lữ hành TPHCM, Long an, Cà Mau; hiệp hội du lịch CTC và các đơn vị du lịch khác cùng hàng ngàn du khách thập phương dự lễ, tham quan vãn cảnh du xuân HappyLand.

Hội xuân Văn hóa - Du lịch HappyLand 2019 lần đầu tiên được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán kỷ Hợi 2019 với hơn 40 điểm tham quan thú vị, nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc và các hội thi vui nhộn cùng với những tiết mục độc đáo đặc trưng đậm đà dấu ấn văn hóa nghệ thuật kiến trúc vật thể và nghệ thuật văn hóa vui chơi giải trí tổng hợp hòa quyện không gian phồn thể thiên nhiên với con người, sẽ đem đến một không gian vui xuân mới lạ ấm áp tình xuân cùng gia đình và bạn bè.

Những khuôn viên với nhiều ngôi nhà Rường gỗ quý.

Theo nhà Sử học Dương Trung Quốc Hapyylanhd hình thành trên vị trí đắc địa với dòng sông Vàm Cỏ Đông uốn quanh ôm trọn khu quần thể ,một chiều của ngày cuối đông sương giăng mờ phủ, đứng trên cầu ‘Xóa Nợ” lặng im nhìn nước chảy xuôi chiều mà nghe âm vang tiếng mái chèo khua nhịp, tiếng hò lữ thứ của người khách qua sông dạo ấy, khi chính nơi đây cũng là một bến sông thơ tấp nập ghe thuyền ngược xuôi. Ngày nay qua nhiều thăng trầm biến động của thời gian và con vần kiến tạo dòng Quang Hóa xưa cũng thay đổi đi nhiều.

Các cây cầu mọc lên, bến sông thơ không còn nữa, hai bên bờ sông mọc lên các tiểu khu công nghiệp và làng mạc, phố xá người xe tấp nập nhưng dòng sông ấy vẫn còn giữ trong mình những tháng năm huyền thoại mà cư dân hai bên bờ vẫn kể cho hậu thế nhân sinh nghe lại. Thời gian là minh chứng, sông Vàm Cỏ Đông trải qua các cuộc dựng xây và giữ gìn đất nước cũng đóng góp không ít chiến công vào trang sử vẻ vang của dân tộc.

Từ giá trị văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên tạo này, nếu có một ngày các hãng lữ hành quốc tế và trong nước khám phá ra để triển khai được các dự án du lịch ngược xuôi sông Vàm Cỏ cho du khách từ khắp nơi về thưởng lãm nét đẹp hoang sơ quyến rũ của dòng sông lịch sử mang sắc màu huyền thoại này.

Bà Phan Thị Thu Thảo, chủ tịch Tập Đoàn Khang Thông ân cần cùng du khách rảo bước tham quan khu Việt Nam thu nhỏ.

Và giờ đây khi những con du thuyền của Happyland đang neo đậu để chuẩn bị cho những chuyến hành trình vươn xa đưa du khách trải nghiệm trên miền sông nước, cảm nhận phồn thực vẻ đẹp dòng sông một cách phiêu du, lãng mạn lênh đênh, cùng những món ăn ẩm thực mọi vùng quê và những làn điệu hòa nhịp trên những nốt nhạc lời văn, câu ca tiếng hát trên bến dưới thuyền những không gian tích hợp với những gian hàng hàng trăm, hàng vạn món quà lưu niệm, cùng với không gian ẩm thực các món ăn ba miền, những không gian của sự ngự uyển bên ly cafe ngắm Vàm cỏ Đông thơ mộng và bình yên tĩnh lặng.

Cổng chính vào khuôn viên Việt Nam Thu nhỏ.

Khu du lịch HappyyLand Du khách sẽ được ngắm nhìn hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ với các biểu tượng đặc trưng với: Chùa Một Cột ở Miền Bắc, Nhà rường ở Tây Nguyên,chợ Bến Thành tại thành phố Hồ Chí Minh hay Chợ nổi quen thuộc của miền Tây sông nước, Tháp Chàm, Phố Cổ Hội An. Dòng sông tái hiện bản đồ Việt Nam hình chữ S và những hòn non bộ, tái tạo cảnh quan Quần đảo Trường Sa Hoàng Sa với những mô hình thuyền cá ngư dân thu nhỏ, thơ mộng lênh đênh trên sông giữa những làn sóng nhẹ lăn tăn, uốn quanh khu liên hợp với những rặng dừa xanh  và nhiều địa danh nổi tiếng khác trong khuôn viên như hòn non bộ, hồ thủy tạ, rặng tre vàng, các loại cây cổ thụ tạo nên cảnh quan thơ mộng và không gian mát mẻ nên đã được nhiều du khách lựa chọn khi dừng chân để hóng mát.

Bên cạnh đó, tại Hội Xuân còn có các chương trình biểu diễn xiếc nghệ thuật, múa rối nước, múa rối cạn, biểu diễn thời trang, đua xe mô tô vô cùng đặc sắc và hấp dẫn được diễn ra hằng ngày như hội thi sinh vật cảnh cây cảnh gồm nhiều giống chim cảnh, cây cảnh quý hiếm và các loại bon sai trong đó có những loại trên 200 năm tuổi, không ít những cây cảnh ở đây đã được mang đi triển lãm và đạt nhiều huy chương từ các hội chợ hoa miền Nam.

Khu múa rối nước.

Đến đây du khách sẽ được ngắm cả thế giới thu nhỏ trong các tiểu cảnh như thành nội Huế, đền Angko, núi Phú sĩ hay Kim tự tháp rất độc đáo bên cạnh không gian trưng bày đá quý phong thủy với những loại đá màu quý hiếm độc nhất vô nhị hòa quyện với những góc không gian làng nghề truyền thống chạm bạc, mộc mỹ nghệ, kim hoàn và thuốc đông y, trầm hương.

Không chỉ vậy, du khách còn được theo dõi các phần thi độc đáo của các đội thi về ẩm thực, cuộc thi sinh vật cảnh, thi cắm hoa, thả diều. Đặc biệt nhất là vòng chung kết bolero với sự tham gia của hàng nghìn thí sinh đến từ khu vực miền Tây – đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt tại chương trình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh diều khổng lồ bay lượn trên bầu trời, cùng lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại miền Tây. Và còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và tham quan khác như vườn hoa chủ đề, khu vui chơi trẻ em, biểu diễn trong các không gian nghệ thuật như Ca trù, đờn ca tài tử, quan họ Bắc Ninh, hò Huế.

Ca sĩ Phi Nhung đến thăm HappyLand

Thỏa ước một vùng Quê !

Khu Du Lịch được quy hoạch 120ha xây dựng từ năm 2011 và đến nay đã đi vào hoạt động giai đoạn 1 là khu giải trí Việt Nam thu nhỏ với 52ha, vị trí nằm bên cạnh bờ sông Vàm Cỏ Đông, sau đó tiếp tục hoàn thiện các hạng mục khác sau đó để dần đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu của du khách.

Bà Phan Thị Phương Thảo chủ tịch tập đoàn Khang Thông người mang nặng nỗi niềm ấp ủ, ý nguyện trong tâm huyết trong hơn 10 năm qua và là cánh chim đầu đàn cất cánh cho ước mơ hoài bảo về khu happyland cho biết: “Khu du lịch HappyLand đầu tư 2 tỷ USD như đã hứa hẹn  khai trương đưa vào hoạt động trong dịp vào tết Nguyên Đán 2019 sẽ là một hoạt động ý nghĩa mang lại văn hóa tinh thần cho du khách du xuân, vui xuân vãn cảnh quan. Đất nước con người,quần tụ các nền văn hóa đa sắc tộc các vùng miền,các nền văn hóa vật thể ,phi vật thể nội sinh của dân tộc Việt, được thu nhỏ mô phỏng quần tụ có trong khu happyland du xuân tạo nên nét riêng độc đáo giàu truyền thống văn hóa dân tộc mới lạ hấp dẫn.

Mang lại sự hấp dẫn của điểm vui chơi này như thế nào vẫn còn là ẩn số, vì trong khi đầu tư xây dựng những ý nghỉ ấp ủ mang tính đặc thù của mô hình dự án triển khai đang trong quá trình hoàn thiện để khai trương…Sau một thời gian với nhiều thông tin đa chiều tỷ mỹ, tò mò về sự ấp ủ hình thành dự án, thu hút đầu tư và triển khai trong nhiều năm qua”.

Nằm trong chuỗi giải trí HappyLand, Khu Việt Nam thu nhỏ được xây dựng nhằm tái hiện lại những cảnh quan, biểu tượng đặc trưng của 3 miền Việt Nam. Những cây đa, bến nước, sân đình cổ kính với những vết tích,dấu tích tái tạo lưu dấu ấn thời gian.

Bên nhưng mô hình đi sâu vào tiềm thức, đâu đó xa xa cảnh quan hồn nhiên thơ mộng của những cánh đồng thẳng cách cò bày với những đàn trâu bình yên gặm cỏ và tiếng sao diều vi vu trong gió phảng phất trên những tàu lá chuối. Những cách cò cánh vạc sáng sớm tinh sương cất bay trong ánh nắng bình minh và mò mẫm trên những cánh đồng ven sông chao nghiêng tìm về chốn củ khi buổi chiều tà hoàng hôn buông xuống.

Những vật dụng đồ dùng là những tư liệu sản xuất sinh hoạt, hình thành nên những tập tục văn hóa in đậm có nguy cơ mai một của con người nông dân Việt nam, trải qua biết bao thời kỳ phát triển từ cổ chí kim được sưu tầm tái tạo bảo lưu chăm chút sống mãi với thời gian.

Mô hình phố cổ Hội An.

Hiện hữu ở hầu hết các khu vực của ba miền tại khu Việt Nam thu nhỏ là nhiều ngôi nhà rường cổ từ thế kỷ 18 và 19 với kiến trúc vẫn còn được giữ gần như nguyên vẹn phong cách Huế đây là các công trình kiến trúc,điêu khắc truyền thống đặc sắc với không gian tráng lệ .Toàn bộ không gian nhà hình chữ quốc với 3 gian 2 chái đều được làm bằng gỗ quý như cẩm lai, gõ mật.

Mô hình chợ Đông Ba - Huế.

Miền Bắc hiện ra bình dị, quen thuộc với những hình ảnh Chùa Một Cột – Biểu tượng của thủ đô Hà Nội, Chợ Đồng Xuân, Chợ Quê với những gian hàng kiến trúc chất liệu tre,nứa mái rơm,phên đất vùng châu thổ sông Hồng và Đồng bằng Bắc bộ và đặc biệt là loại hình nghệ thuật dân ca quan họ Bắc Bộ.

Mô hình chùa Một Cột.

Đến với khu vực miền Trung, du khách sẽ được tham quan Tháp Chàm Ninh Thuận, Chợ Đông Ba, cầu ngói Thanh Toàn xứ Huế – được mệnh danh là cây cầu cổ thuộc loại hiếm, có giá trị nghệ thuật cao nhất ở Việt Nam.

Chùa cầu tại Hội An mang ý nghĩa văn hóa lịch sử lâu đời hay Phố cổ Hội An ngập trong sắc đỏ đèn lồng soi bóng hồ sen vẫn còn lưu lại chút gì đó xưa cũ và đặc biệt là Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức những làn điệu hò Huế ngay tại nơi đây.

Phóng xa tầm mắt về phía khu Tây Nguyên là kiến trúc nhà sàn, nhà rông đặc trưng mang đậm không gian linh thiêng và là niềm tự hào của các buôn làng Xơ Đăng nói riêng và các dân tộc đồng bào Tây Nguyên nói chung với những tập tục sinh hoạt văn hóa độc đáo của nghệ thuật Cồng, Chiêng.

Du khách thả hồn thưởng ngoạn phong cảnh.

Quay trở về với miền Nam quen thuộc là Khu chợ Bến Thành hơn 100 năm tuổi sầm uất, là biểu tượng của kinh tế năng động ở TP.HCM, hay khu chợ nổi mang nét đẹp sông nước đồng bằng sông Cửu Long với hàng trăm loại hàng hóa được bày bán nhộn nhịp trên thuyền.

Và đờn ca tài tử cũng là một phần không thể thiếu tại khu vực này. Khu Việt Nam nói riêng và HappyLand nói chung sẽ là điểm du lịch lý tưởng, phù hợp và là một sản phẩm mới đối với các công ty du lịch lữ hành khi tổ chức những tour du lịch đi về trong ngày, tour trải nghiệm – khám phá, tour teambuilding và tour đi về Miền Tây.

Du khách dự tiệc trong khuôn viên Happyland.

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Long An cho biết: HappyLand ra đời hình thành không chỉ giúp cho phát triển du lịch riêng tỉnh Long An và Đồng bằng Sông cửu long mà còn là dự án trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Trong tầm nhìn chiến lược du lịch Quốc tế, sẽ giải quyết cho hơn 1500 công nhân làm việc và thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia các hoạt động trưng bày sản phẩm giao thương, tạo điểm nhấn thu hút đầu tư du lịch, dịch vụ khác, tổ hợp quần thể liên hoàn chuỗi du lịch đa dạng sinh thái kết, tinh hội tụ các tinh hoa Việt nam và Quốc tế trong ngành cộng nghiệp không khói!

Với kiến trúc văn hóa hiện đại và cổ điển truyền thống, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước đến du lịch tìm hiểu về văn hóa Việt Nam hội tụ, tạo điểm nhấn cho ngành du lịch Việt nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước con người, khơi gợi tiềm thức và giáo dục truyền thống văn hóa trong những giá trị đặc sức tinh hoa hội tụ nơi đây. Đến với Hội Xuân Văn Hóa Du Lịch HappyLand 2019 chúng ta đã có thể có một trải nghiệm trong không gian du lịch văn hóa lớn nhất tại Long An hiện nay.

Hội Xuân Văn hóa - Du lịch HappyLand 2019 bắt đầu từ ngày 29/01 và sẽ kết thúc vào ngày 13/02/2019. Và từ xuân này, Long An đã có thêm một điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách không thể bỏ qua trong chuỗi du lịch của mình! 

Chúc mừng HappyLand, chúc mừng năm mới 2019!

Một số hình ảnh được ghi nhận tại HappyLand

Đình Hiếu –Thảo Vy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu