22:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao tiểu vùng Đồng Tháp Mười

21:03 27/11/2017

(THPL) - Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao tiểu vùng Đồng Tháp Mười diễn ra từ ngày 24 - 29/11/2017 tại Công viên Tân An (thành phố Tân An, tỉnh Long An) với hơn 250 gian hàng của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và TP.HCM tham gia.

Hội chợ triển lãm do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Sở NN&PTNT tỉnh Long An đồng tổ chức.

Hội chợ hội tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; mô hình sản xuất áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; các loại giống cây trồng, vật nuôi, mặt hàng nông lâm thủy sản; máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ...

Unknown-1
Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao tiểu vùng Đồng Tháp Mười

Theo ông Hoàng Văn Dự, PGĐ Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp cho biết, trong thời hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư cũng diễn ra tại TP Tân An (Long An) để giới thiệu tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn, những kết quả phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với tái cơ cấu nông nghiệp của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Đồng thời, thông tin về tình hình thực hiện đề án liên kết tiểu vùng Đồng Tháp Mười của 3 tỉnh, định hướng phát triển và cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư của tiểu vùng.

Unknown-2
Thông qua hội chợ còn tạo điều kiện cho nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã tiếp cận, kết nối với các nhà đầu tư...

Đây cũng là cơ hội và là dịp giới thiệu tình hình phát triển nông nghiệp, những kết quả phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

095702_17-15-37_img_5435

Còn theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ NN&PTNT cho biết, hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Bộ NN&PTNT, có ý nghĩa thiết thực đối với tiểu vùng Đồng Tháp Mười cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long...

Thông qua hội chợ còn tạo điều kiện cho nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã tiếp cận, kết nối với các nhà đầu tư, nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh; hình thành các chuỗi liên kết sản phẩm theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu