22:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An đề xuất đầu tư xây dựng Nhà máy nhiệt điện Long An I, II

11:15 01/03/2020

(THPL) - UBND tỉnh Long An vừa có tờ trình số 10/Ttr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà máy điện Long An I và II thuộc quy hoạch điện VII điều chỉnh, sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) thay cho than nhập khẩu.

Ảnh minh họa 

Theo đề xuất, dự án Nhà máy điện Long An I, II có công suất dự kiến là 3000 MW, gồm 02 NMĐ Long An I (2x750MW), vận hành 2025 và Long An II (2x750 MW), vận hành 2026; Nhiên liệu chính là khí tái tạo từ LNG nhập khẩu. Diện tích sử dụng đất là 156,14ha. Có mức đầu tư là 2,88 tỷ USD. Dự án này do Tập đoàn VinaCapital làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm hiện tại, VinaCapital đã kỹ thỏa thuận với Công ty GS Energy (Hàn Quốc) hợp tác đầu tư dự án nhà máy điện Long An sử dụng nhiên liệu LNG. VinaCapital cùng với các nhà đồng đầu tư, các công ty liên kết của VinaCapital sẽ cân nhắc để lựa chọn hình thức phát triển dự án cho phù hợp theo một trong các hình thức bao gồm phương thức xây dựng – vận hành – chuyển giao, hoặc dự án điện độc lập.

Theo tính toán của nhà đầu tư, doanh thu dự kiến hàng năm khoảng từ 34.000 – 40.000 tỷ đồng, dự án sẽ có tầm ảnh hưởng đột phá, thúc đẩy hình thành và phát triển các công trình hạ tầng cơ sở của huyện Cần Giuộc và tỉnh Long An, tác động mạnh mẽ đến tốc độ công nghiệp hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Bên cạnh đó, dự án nhà máy điện Long An I, II sử dụng nhiên liệu LNG, VinaCapital sẽ có điều kiện để đầu tư các dự án về kho cảng LNG để cấp khí, góp phần bảo bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam.

VinaCapital cam kết sẽ chủ trì phát triển dự án và đảm bảo rằng VinaCapital đạt được việc vận hành thương mại phù hợp với các tài liệu hợp đồng của dự án và tìm các đối tác trong và ngoài nước đề cùng đầu tư và phát triển dự án. VinaCapital sẽ đại diện cho các đối tác này phối hợp cùng với Chính phủ, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan thuộc trung ương và địa phương để hoàn thiện các tài liệu hợp đồng của dự án.

Qua đó, UBND tỉnh Long An kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng các nhà máy điện Long An I, II sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng LNG nhập khẩu thay cho nhiên liệu than nhập khẩu; Chấp thuận VinaCapital là nhà đầu tư của chuỗi dự án khí – điện bao gồm các NMĐ Long An I, II cùng với hệ thống kho chứa, tái hóa khí LNG nhập khẩu liên quan; Cho phép bổ sung kho cảng LNG tại địa điểm xây dựng các nhà máy điện (xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) để phục vụ việc cung cấp nhiên liệu khí cho các nhà máy điện.

HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu