00:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lợn ăn tảo xoắn tươi: 1 triệu đồng/kg, khách canh giờ đặt hàng

15:04 12/01/2017

(THPL) – Những con lợn nuôi bằng tảo xoắn tươi có thịt thơm ngon, đặc biệt, giá có thể lên tới 1 triệu/kg nhưng khách vẫn canh giờ, xếp hàng chờ mua.

Ông Nguyễn Thanh Quang- Chủ trang trại thực phẩm sạch Ba Vì cho biết, từ lúc lợn bú sữa mẹ cho đến khi xuất chuồng, mỗi con lợn được ăn 280 viên tảo xoắn tươi để tẩm bổ, giúp thịt thơm ngon hơn.

Mỗi con lợn được cho ăn 280 viên tảo xoắn tươi trong quá trình nuôi. Ảnh: Vietnamnet.

Ông Nguyễn Thanh Quang chia sẻ về ý tưởng táo bạo của mình rằng, ông chỉ nghĩ tại sao người Nhật có "bò Kobe" mà người Việt không có một thương hiệu cao cấp. Vậy là ông đi nuôi lợn bằng tảo xoắn tươi.

Ông Quang cho hay, ông đã tìm hiểu kỹ về thứ thực phẩm chức năng mà Tổ chức Y tế thế giới (WTO) công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21.

Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, tảo xoắn còn có tác dụng phòng trị một số bệnh như khả năng ức chế ung thư, kích thích sự tăng nhanh các tế bào hồng cầu, bạch cầu và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể; ức chế độc tố gan hepatotoxin, nâng cao tính miễn dịch, ức chế virus, chống lão hóa và làm giảm nếp nhăn, làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế các tai biến về tim mạch, kháng lại các hoạt động sống của retrovirus; bảo vệ và không cho virus xâm nhập nội bào...

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Quang cho hay: “Tác dụng với người còn như vậy, nếu dùng cho lợn chắc phải ra một thứ lợn sạch và ngon hơn. Nghĩ là làm, tôi quyết định nuôi thử một đàn 20 con với chế độ ăn hàng ngày là ốc, trùn quế cộng thêm 1 viên tảo xoắn tươi. Đặc biệt, tảo xoắn nhằm tăng sức đề kháng và làm sạch cơ thể lợn từ khi rời sữa mẹ đến 2 tháng tuổi. Ngoài ra, tảo xoắn còn có tác dụng tiêu mỡ trong giai đoạn này”.

Sau 6 tháng nuôi thử nghiệm, lứa lợn 20 con đã đạt 90kg, hồng hào, khỏe mạnh. Ông Quang đã mời các chuyên gia, nhà phân phối, kỹ sư, đầu bếp đến thử món thịt lợn “Kobe” của mình.

Thịt lợn tảo xoắn có phần mỡ thơm, ăn giòn, phần thịt nạc ăn ngọt, nước luộc thịt trong có thể dùng được ngay, không phải đổ bỏ đi. Bởi trong quá trình nuôi, tảo xoắn mà lợn ăn hàng ngày sẽ có tác dụng đốt mỡ, tiêu mỡ rất tốt, giúp thịt lợn săn chắc, nhưng thời gian nuôi cũng kéo dài hơn lợn thường khoảng 2 tháng.

Khách tranh nhau đặt mua dù giá thịt lợn tảo xoắn đắt gấp đôi ba chỉ bò mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo ông Quang, chi phí để nuôi lợn cho ăn tảo xoắn tươi khá tốn kém nên giá cả đầu ra cũng khá cao. Giá bán có thể từ 300 nghìn đến 1 triệu/kg.

Anh Thái Anh Tuấn, chủ một chuỗi thực phẩm hữu cơ ở Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: “Hàng về đến đâu bán hết đến đó, thậm chí phải từ chối bớt khách vì cung không đủ cầu, đặc biệt là với các loại thịt ba chỉ, sườn,... lượng khách vượt xa so với lượng thịt cửa hàng có”. Anh Tuấn còn cho hay, nếu đáp ứng đủ nhu cầu của khách chắc phải thịt 5-7 con mỗi lần.

Một khách hàng thường xuyên mua lợn tảo xoắn của anh Tuấn cho biết, hồi đầu do chưa có kinh nghiệm nên nhiều lần chị bị cửa hàng từ chối vì đặt thịt muộn, hàng hết. Sau này rút kinh nghiệm, chị đã đặt đồng hồ báo trước, canh đến giờ cho chuẩn để đặt được loại thịt đúng ý mình.

Cũng theo anh Tuấn, trong Tết Nguyên đán này, trang trại ông Quang chỉ có khoảng 50 con lợn tảo xoắn thịt để bán mà đến nay, khách của cửa hàng anh Tuấn đã đặt mua đến 20 con.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu