17:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lời nói của phi công tiết lộ nguyên nhân máy bay Nga Tu-154 gặp nạn?

10:27 28/12/2016

(THPL) – Các cánh tà của máy bay gặp sự cố khiến chúng không thể vận hành cùng lúc là nguyên nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 đâm xuống Biển Đen, một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Interfax.

Sau hơn 2 ngày nỗ lực, hôm qua (27/12), lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của Nga đã tìm thấy chiếc hộp đen chính của máy bay Tu-154 gặp nạn. 

Bộ Quốc phòng thông báo mới chỉ tìm thấy 1 hộp đen, trong khi đó, các hãng thông tấn của Nga đưa tin đã tìm thấy 3 hộp đen của máy bay Tu-154 . 

Các điều tra viên phân tích hộp đen của máy bay rơi. (Ảnh: Internet).

Một nguồn tin từ cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay Tu-154 đã tiết lộ với hãng thông tấn Interfax, các dữ liệu ban đầu thu được từ hộp đen của máy bay cho thấy, các cánh tà của máy bay đã gặp sự cố. Do đó, chúng không thể vận hành cùng lúc khiến máy bay không thể đạt tới tốc độ cần thiết và cuối cùng đã rơi xuống biển.

Tin tức trên tờ Life News, trong đoạn ghi âm buồng lái cuối cùng trước khi tai nạn xảy ra, viên phi công máy bay Tu-154 gặp nạn đã hét lớn “Cánh tà, chết tiệt. Chỉ huy, chúng ta đang lao xuống!”. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận chính thức.

Một mảnh máy bay T-54 được kéo lên từ đáy biển Đen. (Ảnh: Reuter)

Hiện công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân vẫn đang diễn ra một cách tích cực. Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường thêm nhiều thợ lặn và tàu thuyền để mở rộng hoạt động tìm kiếm các nạn nhân. Tổng số người tham gia hoạt động cứu hộ lên tới 3.500 người gồm hơn 150 thợ lặn, 45 tàu thuyền, 5 máy bay. 

Đến nay, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 16 người, trong đó có thi thể của cơ trưởng qua phù hiệu, và 156 mảnh vỡ máy bay. Giới chức Nga cho rằng đa số các thi thể vẫn còn mắc kẹt trong khoang máy bay hiện đang chìm sâu dưới lòng biển Đen. 

Máy bay Tu-154 (Ảnh: Military Wiki).

Một nguồn tin an ninh cho hay, sau khi kiểm tra những mảnh vỡ máy bay thu thập được, chưa phát hiện được dấu hiệu của một vụ nổ hay hoả hoạn. Nga đã đình chỉ bay toàn bộ phi cơ Tu-154 cho tới khi xác định nguyên nhân máy bay chở 93 người gặp nạn.

Như đã đưa tin, sáng sớm ngày 25/12, máy bay quân sự Tu-154 cất cánh từ thành phố Sochi, miền nam Nga để tới Syria. Sau 2 phút cất cánh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo máy bay đã biến mất khỏi màn hình ra-đa. Trên máy bay có 93 người, trong đó có 8 thành viên tổ bay và 85 hành khách, là đoàn văn công quân đội Alexandrov tới tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria. Ngoài ra còn có phóng viên, nhà báo các kênh truyền hình liên bang. Tai nạn xảy ra khi phi cơ đang tăng độ cao.

Theo Bộ quốc phòng Nga, chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất vào năm 1983, hoạt động lần cuối vào tháng 9 qua và từng trải qua một đợt tu sửa lớn vào tháng 12/2014.

Tổng thống V. Putin tuyên bố để quốc tang một ngày cho các nạn nhân trong vụ máy bay rơi.

 Minh Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu