13:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lợi nhuận quý 1 của Amazon đạt kỷ lục

19:53 26/04/2019

(THPL) - Amazon cho biết lợi nhuận quý I/2019 của công ty đã đạt mức kỷ lục, lên tới 3.6 tỷ USD, tức là hơn 2 lần so với mức lợi nhuận trong quý I năm ngoái, vốn chỉ đạt 1,6 tỷ USD.

Hãng tin CNN cho hay, cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh - Amazon tăng 26% kể từ đầu năm nay. Doanh số bán hàng của Amazon ước tính khoảng 60 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2019, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amazon đã mở rộng kinh doanh sang điện toán đám mây và quảng cáo trực tuyến. Ảnh Getty Images

Theo thông tin từ Reuters, lợi nhuận quý 1/2019 của Amazon đã đạt mức kỷ lục, lên tới 3.6 tỷ USD, gấp hơn 2 lần so với mức lợi nhuận cùng kỳ năm 2018. 

Như vậy, Amazon đã báo mức lãi tỷ đô liên tục trong 6 quý liền vừa qua, trong đó có 4 quý liên tục báo mức lãi kỷ lục.

Dẫu vậy, những chỉ số mới nhất cho thấy cỗ máy tăng trưởng của Amazon đang có dấu hiệu chạy chậm lại. Giá cổ phiếu của Amazon (AMZN) lúc đầu tăng 3% trong vài giờ giao dịch của hôm thứ Năm, sau khi báo cáo lợi nhuận của công ty được đưa ra.

Trong nhiều năm qua, Amazon được biết là đã mất khá nhiều tiền khi đầu tư mạnh vào công ty, nhờ vậy doanh thu của công ty cũng tăng lên ấn tượng. Giờ thì công ty bước vào kỷ nguyên mới khi tăng trưởng của công ty ở mức tăng trưởng doanh số ở mức khiêm tốn hơn nhưng lợi nhuận thu được lại ở mức khá ổn định.

Lợi nhuận của Amazon tăng đều đặn và có điểm đáng chú ý hơn khi họ tiếp tục rót tiền vào các trung tâm giao nhận, nội dung video chất lượng cao, các cửa hàng bán lẻ và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Đối với các đối thủ cạnh tranh, không có gì đáng sợ hơn khi một Amazon sẵn sàng mất tiền thực hiện các khoản đầu tư tốn kém này đi cùng với một Amazon có thể thực hiện tất cả các món cá cược mà cổ phiếu không bị chìm trong sắc đỏ trên thị trường chứng khoán.

Amazon đã công bố doanh thu gần 60 tỷ đô la trong quý này, tăng chỉ 17% so với năm trước, tức là có tốc độ tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2015.

Mức tăng chậm lại này xảy ra khi Amazon chạy theo luật số lượng lớn. Tuy nhiên, mức tăng trưởng doanh thu lại được thúc đẩy bởi lực kéo của các lĩnh vực có lợi nhuận cao, bao gồm cả điện toán đám mây và quảng cáo.

Amazon Web Services, công ty dẫn đầu trong thị trường điện toán đám mây đang có tốc độ phát triển nhanh, đã đạt mức doanh số tăng 41% so với năm trước, lên 7,7 tỷ USD, ngay cả khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft (MSFT). Phân khúc này hiện chiếm khoảng một nửa thu nhập hoạt động của Amazon.

Công ty cũng đã xây dựng một doanh nghiệp quảng cáo trị giá hàng tỷ đô la để cạnh tranh với những 'người khổng lồ' trong lĩnh vực này như Facebook và Google.

Danh mục doanh thu "khác" của Amazon, được cho là chủ yếu được tạo thành từ các dịch vụ quảng cáo, đã tạo ra mức doanh thu 2,7 tỷ USD trong quý này. Nhưng tăng trưởng trong kinh doanh quảng cáo của nó đã chậm lại đáng chú ý trong quý này.

Doanh thu cho danh mục này tăng 34% so với một năm trước đó, trong khi lại tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (quý đầu tiên của năm 2018).

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu